วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี พร้อมมอบทุนการศึกษา

สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิกฯ และมอบเงินสวัสดิการให้แก่สมาชิกฯ ผู้เจ็บป่วยเนื่องใน “วันนักข่าว”และ มีสื่อมวลชนในประเทศมาเลเซีย รวม 3 สมาคมมาเข้าร่วมกิจกรรม

ที่ โรงแรม บี.พี. แกรนด์ ทาวเวอร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย ร่วมเปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561 โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องด้วยวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือเป็น “วันนักข่าว” ทางสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 52 ปี มีสมาชิกในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ทั้งประเภทหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ และสื่อแขนงอื่นๆ รวมกว่า 400 คน ร่วมกันจัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561ขึ้น เพื่อเพิ่มทักษะวิชาชีพ และจริยธรรม คุณธรรม จรรยาบรรณให้แก่สมาชิกสมาคมฯ พร้อมสร้างความสัมพันธ์อันดี และความสมานสามัคคีให้แก่เพื่อนพ้องพี่น้องสื่อมวลชนด้วยกัน

นอกจากนี้ ยังจัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตร-ธิดาของสมาชิกฯ ในระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท การมอบเงินสวัสดิการให้แก่สมาชิกฯ ผู้เจ็บป่วย และมีสื่อมวลชนในประเทศมาเลเซีย รวม 3 สมาคมมาเข้าร่วมกิจกรรมด้วยเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสื่อมวลชนไทยกับสื่อมวลชนมาเลเซีย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading