วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ชาวบ้านทุ่งไทรรวมตัวริมอ่างเก็บนำ้ ร้องนำ้ในอ่างเหม็น

07 มี.ค. 2018
116

ชาวบ้านทุ่งไทรรวมตัวริมอ่างเก็บน้ำร้องน้ำในอ่างเหม็นเหตุชลประทานล้างอ่างไม่เกลี้ยง ชลประทานตรวจค่าน้ำปกติส่วนกลิ่นเหม็นต้องหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ริมอ่างเก็บน้ำบ้านทุ่งไทร หมู่ที่ 7 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีชาวบ้านจาก หมู่ 7 .8,9 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย ประมาณ 150 คน ได้รวมตัวกันเพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดขอบแก้ปัญหาน้ำประปาหมู่บ้านที่ใช้น้ำในอ่างเก็บแห่งนี้มีกลิ่นเหม็น โดยมีนายสุโย ปลอดภัย นายก อบต.บางสะพาน นายยงยุทธ จุลนนท์ หัวหน้าโครงการชลประทานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นพื้นที่ชี้แจงและเก็บตัวอย่างน้ำ
นายประดิษฐ์ ชูชม ชาวบ้านหมู่ 7 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า ที่ผ่านมา อบต.บางสะพาน ได้นำน้ำในอ่างแห่งนี้ผลิตประปาหมู่บ้านให้ชาวบ้าน 3 หมู่ ประกอบด้วย หมู่ที่ 7,8,9 ประมาณ 200 ครัวเรือนใช้แต่ประมาณ 3เดือนที่ผ่านมาน้ำของประปาหมู่บ้านมีกลิ่นเหม็นและเหม็นรุนแรงขึ้น ซึ่งตนเองคาดว่าอาจจะเกิดจากหญ้าเน่าและโคลนในท้องอ่าง เนื่องจากหลังผู้รับเหมาเข้ามาก่อทำการขุดลอกอ่างไม่นำกองหญ้าและโคลนก้นอ่างออก
นายสุโย ปลอดภัย นาย อบต.บางสะพาน กล่าวว่า ที่ผ่านมา อบต.บางสะพาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของกลิ่นเหม็นของน้ำประปาหมู่บ้าน ที่อบต.เป็นผู้รับผิดชอบแต่ไม่สามารถแก้ไขได้ จนล่าสุดได้ทำหนังสือถึงชลประทานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้ลงมาช่วยตรวจสอบหาสาเหตุและร่วมกันแก้ไข
นายยงยุทธ จุลานนท์ หัวหน้าโครงการชลประทานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ตนเพิ่งมารับตำแหน่งได้ประมาณ 3 เดือน เบื้องต้นได้นำเจ้าหน้าที่นำเครื่องมามาวัดค่าของน้ำพบค่าของน้ำในอ่างปกติส่วนสาเหตุของกลิ่นเหม็นของน้ำประปาหมู่บ้านที่นำน้ำในอ่างไปผลิตนั้นต้องหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไรเบื้องต้นได้นำน้ำจากถังสูงของระบบประมาตรวจพบมีค่าไม่ปกติและที่ชาวบ้านสงสัยว่าเกิดจากหญ้าเน่าหรือโคลนท้องอ่างหรือไม่นั้นต้องตรวจสอบต่อไป

 

“ส่วนความเดือดร้อนของชาวบ้านนั้นตนยินดีช่วยและแก้ไขให้หากความเดือดร้อนของชาวบ้านนั้นหากตนมีอำนาจหน้าที่ก็จะเข้ามาช่วยซึ่งต่อจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ในสังกัดลงพื้นที่ช่วย อบต.บางสะพาน แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน” นายยงยุทธ กล่าว

Loading