วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง การแสดงศิลปวัฒนธรรม ตามสไตล์วิถีชาวใต้ไทยนิยม

เปิด “ถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง” โฉมใหม่ ยกทัพของดี อาหารรสเด็ด

การแสดงศิลปวัฒนธรรม ตามสไตล์วิถีชาวใต้ ไทยนิยม ขายฟรี ไม่เก็บค่าแผง กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างแลนด์มาร์คใหม่แห่งการท่องเที่ยว ของ จ.สงขลา
ที่สำนักงานเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง เป็นประธานเปิด “ถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง” ภายใต้แนวคิด “วิถีชาวใต้ ไทยนิยม” ในรูปแบบใหม่ ตลาดถนนคนเดิน เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าและอาหารท้องถิ่นฟรี อาทิ ไตปลาแห้ง ข้าวเกรียบปากหม้อ มะพร้าวโอบ ข้าวยำสมุนไพร และอื่นๆอีกมากมายกว่า 200 รายการ นอกจากนี้ยังเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชน ได้มีกิจกรรมในการแสดงออกอีกด้วย โดยมีกำหนดจัดขึ้นในวันพุธแรกของเดือน

นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง เปิดเผยว่า การเปิดพื้นที่ให้ชาวบ้านนำสินค้าและผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายในกิจกรรม “ถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง” เป็นไปตามนโยบายการพัฒนาเมืองของเทศบาลเมืองรูปช้าง ภายใต้กลยุทธ์พัฒนาและสร้างสรรค์ สินค้าท่องเที่ยว พัฒนาจุดแข็งเดิมพร้อมสร้างสรรค์จุดขายใหม่ สนับสนุนการใช้พื้นที่สาธารณะให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสอดคล้องกับวิถีชุมชน เพิ่มโอกาสสร้างรายได้บนวิถีพอเพียง กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้แข็งแรงอย่างยั่งยืน

“ถนนคนเดิน ลานเพลินเขารูปช้าง” จะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันพุธ ที่ 7 มีนาคมเป็นต้นไป และมีกำหนดจัดขึ้นทุกวันพุธแรกของเดือน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ สำนักงานเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ท่ามกลางการอำนวยความสะดวก ทั้งสถานที่จอดรถและการรักษาความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading