วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตร.ภ.7ปล่อยแถวระดมปิดล้อมตรวจค้น ตามแผนปฏิบัติการ พิทักษ์ประชา 61/1 (7ประจัญบาน)

08 มี.ค. 2018
59

นครปฐม ตำรวจ ภ.7 และ ภ.จว.นครปฐม ปล่อยแถวระดมปิดล้อมตรวจค้น ตามแผนปฏิบัติการ พิทักษ์ประชา 61/3 (7 ประจัญบาน)

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2561 เวลา 06.00 น. พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เป็นประธานปล่อยแถวระดมปิดล้อมตรวจค้น ตามแผนปฏิบัติการพิทักษ์ประชา 61/3 (7 ประจัญบาน) ณ ลานฝึกวงษ์สมบูรณ์ ศฝร.ภ.7 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครตำรวจบ้าน ออกระดมกวาดล้างปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด ตร.สภ.สามควายเผือก ตร.สภ.สามพราน ตร.สภ.โพธิ์แก้ว ตร.สภ.พุทธมณฑล ตร.สภ.นครชัยศรี ตร.สภ.โพรงมะเดื่อ ตร.สภ.กำแพงแสน ตร.สภ.บางเลน ตร.สภ.ดอนตูม พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจอาสาสมัครตำรวจบ้าน อส.ตร.สมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวม 257 นาย

ปัญหายาเสพติดนับว่าเป็นปัญหาที่สำคัญของประเทศในภาพรวม ที่ส่งผลกระทบความปลอดภัย ในชีวิและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งสถาบันครอบครัว ชุมชน และสังคม ที่ยังไม่สามารถที่จะแก้ไขได้อย่างเด็ดขาด มีผลตอบแทน ผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องอย่างมาก เป็นแรงจูงใจทำให้กลุ่มนักค้ายาเสพติดมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นเพื่อป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง

ตำรวจภูธรภาค 7 ดำเนินการตามแผนพิทักษ์ประชา 61/3 โดยสนธิกำลังร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ดำเนินการปราบปรามกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด กลุ่มผู้ผลิต ผู้ลำเลียง ผู้ค้ารายใหญ่ ผู้ค้ารายสำคัญ ผู้ค้ารายย่อย กลุ่มผู้ที่ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือผู้ค้ายาเสพติด รวมถึงบุคคลที่มีการเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชนแหล่วแพร่ระบาดยาเสพติด สถานบริการ สถานประกอบการ โรงงานและหอพัก หรือกลุ่มค้ายาเสพติดในเรือนจำ และจุดตรวจจุดสกัด เพื่อสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในทุกช่องทาง เข้าจับบุคคลตามหมายจับคดียาเสพติด และปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายกลุ่มผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งทำการสืบสวนตรวจสอบเส้นทางด้านการเงินและทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading