วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

บริษัท รับเหมางานระบบไฟฟ้าเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม

08 มี.ค. 2018
33

ชลบุรี-เรื่องฉาวในวงการ เสือเหลือง ดังกระฉ่อนขึ้นอีกครั้ง เมื่อพระระดับพระผู้ใหญ่ วัดดังแห่งหนึ่ง ของเมืองศรีราชา ได้เบี้ยวค่าจ้างเหมางานระบบไฟฟ้า ที่จ้างเหมา บริษัท รับเหมางาน มาติดตั้งระบบไฟฟ้า ภายในวัดและโดบรอบวัด กว่า 1 ล้านบาท จนทาง ผจก.บริษัท รับเหมา ต้องเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากที่ผ่านมากว่า 2 ปี ได้เคยเข้าร้อง ที่สำนักพระพุทธศาสนา เข้าแจ้งความเข้าเจ้าหน้าที่ ตร. และร้อง ที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ชลบุรี แต่แล้วจากที่ผ่านมา เรื่องทุกอย่างเงียบ ไม่มีอะไรคืบหน้า จนต้องเดินเรื่องร้องอีกครั้ง ให้ผู้เกี่ยวข้อง ช่วยที เพราะเกิดความเสียหายจนฐานะทางบริษัทเดือดร้อนแล้ว

ในวันนี้(7 มี.ค.61) ที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นาย ธนากฤต ทอนสูงเนิน อายุ 34 ปี ผจก.กรรมการ บ.อีป้า กรุ๊ป จำกัด ได้หอบหลักฐานเอกสาร เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.ศรีราชา ให้ช่วยตรวจสอบและไกล่เกลี่ย ปัญหาหนี้สิน ค่าจ้างเหมางาน ระหว่าง บ.อีป้ากรุ๊ป จำกัด กับพระผู้ใหญ่ วัดดังแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา หลังเบี้ยวค่าจ้างเหมางานระบบไฟฟ้า ภายในวัดและรอบวัด เป็นเงิน 1,208,943 บาท หากรวมดอกเบี้ยแล้ว เป็นเงิน 1,740,878 บาท ซึ่งทางพระผู้ใหญ่ ได้มีการผลัดผ่อนเลื่อยมากว่า 1 ปี จึงทำให้ทาง บ.ได้รับความเสียหาย ผลกระทบ เดือดร้อน
โดยทางนาย ธนากฤต ทอนสูงเนิน ได้เผยว่า ทางพระผู้ใหญ่ องค์ดังกล่าว ได้ว่าจ้างให้ บ.อีป้ากรุ๊ป จำกัด รับเหมางานระบบไฟฟ้า ทั้งการจัดหาอุปกรณ์ ติดตั้ง แก้ไข รื้อถอน และเปลี่ยนอุปกรณ์ทุกอย่างที่ชำรุด ภายในว้ดและรอบวัด ให้แล้วเสร็จ ซึ่งได้มีการนัดชำระเงิน ในวันที่ 1 ธันวาคม 2558 เป็นเงินกว่า 1.7 ล้านบาท ก่อนที่พระผู้ใหญ่ ดังกล่าว มาขอชำระให้ก่อน จำนวน 500,000 บาท ในวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ส่วนที่เหลืออีก 1.2 ล้าน ได้มีการผลัดผ่อน บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอดเป็นระยะเวลากว่า 2 ปี ที่ผ่านมา จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินส่วนที่เหลือแต่อย่างใด จนต้องเจ้าร้องศูนย์ดำรงธรรม ให้ช่วยเหลือ

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading