วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลพบุรี-ช๊อกนั้งรถทัวร์ปรับอากาศคู่กับผีมาตั้งนาน

ลพบุรี ช็อกนั่งรถทัวร์ปรับอากาศคู่กับผีมาตั้งนาน

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 8 มี.ค.61 ร.ต.อ.เจษฏากร เปกาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชัยบาดาล อ.ชัยาดาล จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ชัยบาดาลว่า มีผู้เสียชีวิตบนรถทัวร์ปรับอากาศ ที่ท่ารถเพชรประเสริฐ ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก หมู่ที่ 6 ต.ชัยนารายณ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ชัยบาดาล อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ลพบุรี
ที่ท่ารถเพชรประเสริฐ พบรถทับร์ปรับอากาศ ยี่ห้อสแกนเนีย สีขาว-ฟ้า หมายเลขทะเบียน 10-1496 เพชรบูรณ์ วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ – ภูเรือ มีประชาชนและผู้โดยสารยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่บริเวณที่นั่งฝั่งขวา ระหว่างแถวที่ 4 พบศพนายไมเคิล ริชาร์ดดีน อายุ 61 ปี (ชาวต่างชาติ) อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 8 ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ นั่งเสียชีวิตในสภาพคล้ายคนหลับ จึงได้นำร่างลงมาทำการชันสูตรที่ด้านล่าง ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงเศษ
จากการสอบถามผู้โดยสารที่นั่งมากับนายไมเคิล ที่ยังช็อกกับเหตุการณ์อยู่ เล่าว่าตนเองได้ขึ้นมามาจากรุงเทพฯ พร้อมกับนายไมเคิล จนมาถึงจังหวัดสระบุรี นายไมเคิลได้มีอาการกระตุก ซึ่งตนเองคิดว่านายไมเคิลคงจะหลับลึก และละเมอ ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนมาถึงท่ารถเพชรประเสริฐ รถได้จอดเพื่อให้ผู้โดยสารรับประทานอาหาร และทำธุระส่วนตัว ซึ่งตนเองได้บอกกับพนักงานบนรถว่าขอเปลี่ยนที่นั่ง เนื่องจากมีที่นั่งว่างแล้ว และให้พนักงานไปเรียกนายไมเคิลให้ลงมาเพื่อทานอาหาร หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงร้องอย่างตกใจของพนักงานว่านายไมเคิลเสียชีวิตแล้ว ซึ่งผู้โดยสารหลายคนต่างตกใจและช็อกกับเหตุการณ์โดยเฉพาะผู้ทีนั่งมากับศพนายไมเคิลมาด้วยตั้งนาน ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์สาเหตุของการเสียชีวิตที่ รพ.อีกคร้ง ก่อนที่จะประสานญาตินำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading