ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบหาหลักฐานไอ้โม่งมือดีลักลอบเจาะต้นเหลืองอินเดีย

จ.พะเยา – ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพะเยา ลงพื้นที่เชียงคำหาหลักฐานมัดตัวไอ้โม่งลักลอบเจาะต้นไม้
วันนี้( 9มีนาคม2561)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจวิทยาการภูธรจังหวัดพะเยา

(พิสูจน์หลักฐาน)พร้อมกับ ร.ต.อพนัส อนุกุล รอง สวป.สภ.เชียงคำ ทำหน้าที่ หน.ชุดสืบสวนสอบสวนพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ(พิสูจน์หลักฐาน) ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ลงพื้นที่อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อเก็บและหาหลักฐาน กรณีที่มีการลักลอบเจาะต้นเหลืองอินเดีย ต้นจามจุรี ต้นหางนกยูงตั้งแต่บริเวณที่ทำการ ทต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ ไปจนถึงบ้านห้วยบง ต.ทุ่งรวงทอง อ.จุน เป็นระยะทางเกือบ 20 กม. โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้าไปลักลอบเจาะต้นไม้ในแขวงทางหลวงเชียงราย 2 และในโรงเรียนบ้านหัวทุ่ง ต.ทุ่งผาสุข อ.เชียงคำ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่อุกอาจมาก
นางศิวพร สมฤทธิ์ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านหัวทุ่ง เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ว่า ทีแรกที่เห็นต้นไม้ในโรงเรียนยืนต้นตายก็คิดว่าเป็นเพลี้ย แต่พอนักการภารโรงจะขึ้นไปตัดพบว่า มีรอยบากบนต้นไม่ทุกต้นจึงได้รู้ว่ามีคนแอบเจาะต้นไม้ทั้งหมดเพื่อให้มันยืนต้นตาย จึงอยากให้ตำรวจมาตรวจสอบ
ด้านร.ต.อ.พนัส เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อดูสถานที่เกิดเหตุ พยานหลักฐานว่า ต้นไม้ กิ่งไม้ที่ถูกตัดเอาไปไว้ที่ไหน และวางยาต้นไม้เพื่ออะไร ประกอบมาสืบสวนหาข่าวกับชาวบ้านใกล้เคียงที่ต้นถูกเจาะหรือตัด เพื่อนำไปให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับคนที่กระทำ และจากการให้การของชาวบ้านน่าจะสามารถนำตัวคนกระทำความผิดมาดำเนินคดีในเร็วนี้ๆนี้อย่างแน่นอน

 

( จท.สราวุธ / พะเยา )

Loading