ชาวบ้านโว้ยโรงงานรีไซเคิลกลางชุมชนส่งกลิ่นเหม็น ทนสูดดมมานานนับสิบปี

09 มี.ค. 2018
72

ระยอง-ชาวบ้านโว้ยโรงงานรีไซเคิล กลางชุมชนส่งกลิ่นเหม็น ทนสูดดมมานานนับสิบปี เคยร้องไปยังหน่วยงานรับผิดชอบ แต่ยังไร้วี่แววแก้ปัญหา ปล่อยสร้างความรำคาญและก่อความเดือดร้อนให้ชาวบ้านมาต่อเนื่อง
สำหรับปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านกับโรงงานรีไซเคิลกลางชุมชน ที่ส่งผลกระทบกับการดำรงชีวิตและความเป็นอยู่ของชาวบ้านครั้งนี้ ได้ถูกเปิดเผยขึ้นในวันนี้( 9 มีค. 61)เมื่อชาวบ้านหมู่ 2 ตำบลหนองตะพาน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ได้พากันออกมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนจังหวัดระยอง หลังจากสุดที่จะทนกับปัญหากลิ่นเหม็นที่เกิดจากโรงงานแห่งนี้ไม่ไหวแล้ว ชาวบ้านบางรายเกิดล้มป่วยด้วยระบบทางเดินหาย เกิดผดผื่นคันตามผิวหนัง


ทั้งนี้ชาวบ้านในชุมชน ระบุว่า ปัญหาความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นของโรงงาน เลิศภักดี รีไซเคิล ได้สร้างปัญหาและก่อความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในชุมชนมานานนับสิบปีแล้ว ถึงแม้ว่าชาวบ้านจะเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานรับผิดชอบแล้วหลายแห่ง แต่ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้น ชาวบ้านยังต้องสูดดมกลิ่นเหม็นที่เกิดจากการเผาหลอมพลาสติกของโรงงานแห่งนี้อยู่ต่อเนื่อง ถึงแม้ทางโรงงานจะรับปากกับชาวบ้านว่าจะหาทางแก้ปัญหาแล้วก็ตาม แต่ยังมีกลิ่นเหม็นอยู่ประจำ โดยเฉพาะในเวลาค่ำคืนที่โรงงานแห่งนี้ได้ทำการเผาหลอมพลาสติกที่นำมารีไซเคิลใหม่ นอกจากนี้ยังมีน้ำเสียของโรงงานไหลลงสู่ลำรางน้ำในชุมชน ทำให้น้ำเน่าเสียตามมาอีกด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบและเข้มงวดเอาจริงกับโรงงานรีไซเคิลแห่งอย่างจริงจัง เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นก่อความเดือนร้อนให้แก่ชาวบ้านจนสุดที่จะทนอีกแล้ว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่กลางชุมชนจริง อีกทั้งภายในบริเวณโรงงานที่มีเนื้อที่เกือบไร่ มีกองถุงบิ๊กแบ็คที่บรรจุเศษวัสดุเหลือใช้ซึ่งคาดว่าจะเป็นพวกพลาสติกที่เตรียมจะนำมาเผาหลอมตั้งเรียงรายกองพะเนินอยู่กลางแจ้งเต็มทั่วบริเวณ

 

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading