วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

คลื่นลมในทะเลทวีความรุนแรงสูงกว่า 2 เมตรช าวประมงพื้นบ้านบ่ออิฐหยุดออกเรือ

คลื่นลมในทะเลทวีความรุนแรงกว่า 2 เมตร ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐหยุดออกเรือทำการประมงอีกครั้ง และนำเรือขึ้นฝั่ง หลังกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะ 1-2 วันนี้ ขอให้ชาวเรือติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด
วันนี้ 10 มีนาคม 2561 คลื่นลมบริเวณชายฝั่งจังหวัดสงขลา เริ่มทวีความรุนแรงขึ้น หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นเนื่องจากลมตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น
ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะ 1-2 วันนี้ ขอให้ชาวเรือติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด
ส่งผลทำให้ชาวประมงพื้นบ้านที่บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ได้นำเรือประมงที่อยู่ในพื้นที่ขึ้นเก็บบนชายหาดบ่ออิฐ หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนคลื่นลมในทะเลทวีความรุนแรงขึ้น 2 เมตรและจะต้องหยุดทำการประมงต่อไปอีก 1 – 2 วัน หรือจนกว่าคลื่นลมจะลดความรุนแรงลง คาดว่า ประมาณวันที่ 13 – 14 มีนาคม 2561 จะสามารถนำเรือออกไปทำการประมงได้ตามปรกติ โดยชาวประมงพื้นบ้านได้ทำการเตรียมความพร้อมของเรือที่จะออกจับปลาไว้ในเรือแล้ว ซึ่งจะสามารถออกได้ทันที หากไม่มีประกาศเตือนรอบใหม่เข้ามาอีก

เนื่องจากชาวประมงพื้นบ้านมีความเชื่อถือและมั่นใจในการรายงานสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่รายงานทางสถานีโทรทัศน์ทุกวัน มีความชัดเจนและเชื่อถือได้ จึงต้องฟังรายงานอากาศก่อนออกเรือทางสถานีโทรทัศน์ทุกวัน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading