วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ลพบุรี-ระทึกกู้ภัยช่วยคนขับรถบรรทุกพ่วงติดคาซากรถ

10 มี.ค. 2018
71

ลพบุรี กู้ภัยช่วยระทึกคนขับรถบรรทุกพ่วงชนอัดท้ายตกข้างทางติดคาซาก

วันที่ 10 มี.ค. 61 ร.ต.อ.สุทัศน์ หนองขอม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าหลวง อ.ท่าหลวง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ท่าหลวง ว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์บรรทุกอ้อย ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ที่บ้านคลองสาริกา ต.แก่งผักกูด ในที่เกิดเหตุมีรถตกข้างทางและมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดคาซากรถอยู่ ร้อยเวรจึงได้ประสานแพทย์เวรฉุกเฉิน 1669 รพ.ท่าหลวง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิพุทไธสวรรย์ลพบุรี รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลน พบรถยนต์บรรทุกพ่วงที่บรรทุกอ้อยมาเต็มคันรถยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 91-6863 และ 81-6864ลพบุรี ชนอัดท้ายรถยนต์บรรทุกพ่วงยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-9445 และ 82-6937 ลพบุรี ซึ่งบรรทุกอ้อยมาเต็มคันรถเช่นกัน โดยคันที่ชนท้ายเสียหลักพุ่งตกลงไปข้างถนนกระแทกกับอัดกับต้นไม้ใหญ่ ในสภาพพังยับเยิน ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือ ติดคาตอนหน้าซากรถอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนานนับชั่วโมง ถึงสามารถนำร่างผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาได้อย่างทุลักทุเล นำตัวส่ง รพ.ทราบชื่อนายอำนาจ ผึ่งจันทร์ อายุ 46 ปี
จากการสอบสวนคันที่ถูกชนท้ายทราบว่าในขณะที่ตนเองขับรถบรรทุกอ้อย มาบนถนนเส้นทางดังกล่าวด้วยความเร็วประมาณ 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จู่ๆ ได้ยินเสียงชนท้ายดังสนั่น จนรถของตนเองไถลไปไกล แต่สามารถประคองรถไว้ได้ไม่ให้ตกถนน ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่านายอำนาจ คงจะพยายามเร่งเครื่องแซงคันหน้า แต่เนื่องจากรถมีน้ำหนักมาก อีกทั้งมีรถวิ่งสวนทางมาไม่สามารถหยุดรถได้ จึงได้พุ่งชนท้ายกันอย่างจังจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งทางร้อยเวรจะได้สอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ขับขี่รถโดยประมาทในครั้งนี้ต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading