วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ศรีสะเกษ-สวมชุดไทย ใส่บาตร เดินชมตลาดวัฒนธรรมโบราณ ที่วัดพระธาตุสุพรรณหงส์

ศรีสะเกษ สวมชุดไทยใส่บาตร เดินชมตลาดวัฒนธรรมโบราณ ที่วัดพระธาตุสุพรรณหงส์

วันนี้ (11 มี.ค. 61) ที่วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ บ้านหว้าน ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ และนักท่องเที่ยว แต่งกายด้วยผ้าชุดไทยพื้นเมืองย้อนยุค ร่วมกันทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นสิริมงคล และเดินเยี่ยมชม ชิม สินค้า ตลาดวัฒนธรรมโบราณประชารัฐ วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ มีพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยว เดินถือตระกร้าจักสานโบราณ เลือกจับจ่ายซื้อสิ้นค้าพื้นถิ่น ซึ่งบรรยากาศเป็นอย่างคึกคัก
นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตลาดวัฒนธรรมโบราณประชารัฐเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากได้มาจับจ่ายซื้อสินค้าของชาวบ้านพื้นถิ่น เช่น พืชผักปลอดภัย ของที่หาตามธรรมชาติ เช่น ปลาจากแม่น้ำมูล หอยขม และขนมโบราณต่างๆ นอกเหนือจากนั้นคือ ก่อนที่จะมาเที่ยวชมตลาดก็มีทำบุญตักบาตรตอนเช้า เป็นการรักษาวัฒนธรรมประเพณี จากนั้นก็มาเดินชมตลาดโบราณ จึงขอเชิญชวนให้มาเที่ยวชม ชิม สินค้า ตลาดวัฒนธรรมโบราณประชารัฐ แห่งนี้
ด้าน นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ตลาดวัฒนธรรมโบราณประชารัฐ วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ แห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยววิถีไทย วิถีถิ่น โดยการดึงเอาวัฒนธรรมดังเดิมที่สวยงามออกมาสร้างมูลค่า สร้างอาชีพ ทำให้ชาวบ้านหว้านมีรายได้เสริมต่อไป

บุรทัศน์ ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว
ส.ปชส.ศรีสะเกษ

Loading