วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตราด-ชาวบ้านร้องสื่อคนร้ายลักตัดไม้ประดุ่ ในโรงเรียนวัดทองธรรมชาติเกือบสิบต้น

ตราด-ชาวบ้านร้องสื่อคนร้ายลักตัดไม้ประดู่ในโรงเรียนวัดทองธรรมชาติเกือบสิบต้น

เหตุชาวบ้านร้องสื่อคนร้ายลักตัดต้นไม่ประดู่ในโรงเรียนวัดทองธรรมชาติรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 วันที่ 11มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นจังหวัดตราด รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านธรรมชาติบน ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ว่าทนไม่ไหวกับพฤติการณ์ของคนร้ายที่เข้ามาลักตัดต้นไม้ประดู่อายุกว่า20 ปี ภายในโรงเรียนวัดทองธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ เป็นจำนวนหลายต้นแล้ว ทั้งที่ถูกตัดไปนานแล้ว และเพิ่งตัดใหม่ โดยไม่มีหน่วยงานใดมาตรวจสอบเลย เกรงต้นไม้ประดู่ ของโรงเรียนจะถูกคนร้ายลักตัดจนหมด จึงแจ้งสื่อมวลชนมาตรวจสอบดังกล่าว
หลังรับแจ้งจึงเดินทางเข้าตรวจสอบพบต้นประดู่ส้ม หรือบางคนเรียกว่า ต้นพะยูงถูกคนร้ายตัดใหม่ๆจำนวน 2 ต้น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30-40 เซนติเมตรโดยคนร้ายตัดเอาลำต้นไป ทิ้งไว้แต่กิ่งขนาดใหญ่ระเกะระกะอยู่ด้านข้างอาคารเรียน นอกจากนี้ยังพบต้นเก่าถูกคนร้ายตัดโค่นอีกจำนวนหลายต้น อยู่บริเวณใกล้กันด้วย
สอบถามชาวบ้านปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลเกรงจะเกิดอันตราย กับเหตุการณ์ที่มีคนร้ายที่มาลักตัดไม้ดังกล่าว จนชาวบ้านทนไม่ไหวจึงแจ้งสื่อมวลชนมาตรวจสอบ แต่ไม่กล้าเปิดเผยตัว เพราะเห็นคนร้ายลักตัดไม้มาหลายครั้งแล้ว ขณะเดียวกันป้องกันจังหวัดตราดได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว จึงสั่งให้ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.แหลมงอบ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

ภาพ/ข่าว ธนเดช เดชะเทศ
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading