วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

จังหวัดเพชรบุรี น้อมรำลึกบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย

12 มี.ค. 2018
23

จังหวัดเพชรบุรีน้อมรำลึกบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทย ถ่ายทอดต่อยอดความรู้ ความเข้าใจ ความเป็นมา หวังความภาคภูมิใจหวงแหนแผ่นดินจะไม่ทำร้ายชาติไทยทุกวิถีทาง


จังหวัดเพชรบุรีวันนี้ (12 มีนาคม 2561) นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พลตรี สีหเดช ดีสนธิโชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเพชรบุรี นายศุภัชณัฏฐ์ หลักเมือง ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จ.เพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ คณะวิทยากร และผู้เข้าร่วมการอบรม จำนวน 157 คน ร่วมโครงการอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทยและน้อมรำลึกบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทยและการจัดกระบวนการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์ชาติไทย ระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2561 ณ โรงแรมโกลเด้นบีช ชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวน้อมรำลึกถึงบุญคุณบูรพมหากษัตริย์ชาติไทย ที่ได้สละเลือดเนื้อเพื่อรักษาผืนแผ่นดินไทยให้เราได้อยู่ถึงมาจนทุกวันนี้การอบรมจัดกระบวนการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์ชาติไทยให้คนเป็นครูได้มีความรู้ ความเข้าใจ ความเป็นมาอย่างถ่องแท้ที่จะเป็นผู้นำไปถ่ายทอด เป็นครูวิทยากรประวัติศาสตร์ชาติไทยที่นำเสนอการสอนสมัยใหม่ แม้จะเป็นการสอนเชิงประวัติศาสตร์ แต่จะส่งผลให้เกิดความภาคภูมิใจหวงแหนแผ่นดินจะไม่ทำร้ายชาติไทยทุกวิถีทาง ทั้งปัญหาค้ายาเสพติด ปัญหาการค้ามนุษย์ อันจะเป็นฐานในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้มีความเข้มแข็ง มั่นคงและยั่งยืน นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่าอย่าให้ประเทศไทยต้องพังเพราะคนไทย พร้อมยกคำสอน “น้ำที่ทำให้เรือจม คือน้ำในเรือ”ความรัก ความสามัคคีของคนในชาติจึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด
สำหรับโครงการอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทยและน้อมรำลึกบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทยและการจัดกระบวนการเรียนการสอนวิชาประวัติศาสตร์ชาติไทย จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างความเป็นพลเมือง หน้าที่ของพลเมือง ที่เน้นความรับผิดชอบ รู้รักสามัคคี การสร้างครูวิทยากรประวัติศาสตร์ชาติไทย ทั้งในเรื่องทักษะการพูด การนำเสนอกิจกรรมให้สามารถออกไปจัดกิจกรรมกระบวนการเรียนการสอนการจัดการเรียนรู้ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทยและบุญคุณของพระมหากษัตริย์ไทยให้กับนักศึกษา กศน. เยาวชน และประชาชนทั่วไป เสริมสร้างความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในชุมชนท้องถิ่นของตน อันจะนำมาซึ่งความสงบสุขและความมั่นคงของประเทศต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading