วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สลดชาวไร่อ้อยขับรถไถพลิกควำ่ทับดับอนาถ

12 มี.ค. 2018
31

ลพบุรี สลดชาวไร่อ้อยขับรถไถพลิกคว่ำทับร่างตนเองเสียชีวิตคาไร่

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 12 มี.ค.61 ร.ต.อ.เจษฎากร เปกาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชัยบาดาล อ.ชัยบาดาล ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ชัยบาดาลว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถไถพลิกคว่ำที่หมู่ที่ 4 ต.หนองยายโต๊ะ และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ชัยบาดาล และมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์ พ้งไล้16 ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่ไร่อ้อยที่เกิดเหตุพบมีชาวบ้านยืนมุงดูอยู่จำนวนหนึ่ง พบรถเพื่อการเกษตร (รถไถนาเล็ก) ซึ่งเครื่องยนต์ยังติดอยู่ พลิกว่ำด้านขวาทับร่างนายสิน พูลทรัพย์ อายุ 55 ปี สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อต กางเกงลายพรางทหาร อยู่บ้านเลขที่ 77/1 หมู่ที่ 7 ต.หนองยายโต๊ะ อ.ชัยบาดาล ลพบุรี คนขับ และเป็นเจ้าของไร่อ้อย เจ้าหน้าที่ได้ทำการดับเครื่องยนต์ และนำร่างนายสินออกมาจากใต้รถ ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น แต่เนื่องจากนายสินถูกทับร่างมานานได้เสียชีวิตก่อนที่จะนำตัวส่ง รพ.

สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองอยู่ติดกับไร่ของนายสิน ในขณะที่กำลังจะกลับบ้านได้เห็นรถไถของนายสินพลิกคว่ำจึงได้รีบวิ่งมาดู พบว่ารถไถทับร่างนายสินแล้ว แต่ไม่สามารถช่วยออกมาได้ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยฯ ให้มาช่วยดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสถานที่เกิดเหตุเป็นเนินดินสูงต่ำ คาดว่าในขณะที่กำลังทำงานรถได้พลิกตะแคง นายสินได้กระโดดลงมาในทางเดียวกันกับที่รถพลิกคว่ำ รถได้ทับร่าง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อีกทั้งเวลาคงเนิ่นนานซึ่งกว่าจะมีผู้มาพบ จึงได้เสียชีวิตอย่างสลดดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งพิสูจน์ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading