วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

จับแล้วไอ้โม่งแอบเจาะต้นไม้เหลืองอินเดีย บนถนนสายเชียงคำ

12 มี.ค. 2018
102

จ.พะเยา – จับแล้ว ไอ้โม่ง ตำรวจนำตัวผู้รับเหมาทำแผนแอบเจาะต้นไม้วางยาบนทางหลวงและสถานที่ราชการ

วันนี้( 12มีนาคม2561 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวนายประสาน อู่เหล็ก อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 70 ม.8 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ กรณีการลักลอบเจาะต้นไม้ในเขตทางหลวงสายเชียงคำ – จุน เป็นระยะทางกว่า 20 กิโลกเมตร ต้นไม้เสียหายไปกว่า 30ต้น และในจำนวนนี้เป็นการลักลอบเจาะต้นไม้ในสถานที่ราชการถึง 2 แห่งคือ แขวงการทางหลวงเชียงราย 2 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ และโรงเรียนบ้านหัวทุ่ง ต.ทุ่งผาสุก อ.เชียงคำ

โดยจุดแรกที่ ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ ได้นำนายประสาน ไปทำแผนคือในแขวางการทางหลวงเชียงราย 2 (เชียงคำ ) จุดที่สองคือ ต้นเหลืองอินเดียบนถนนสายเชียงคำ-สองแคว บริเวณหน้าแขวงฯและ และจุดที่สามคือบริเวณโรงเรียนบ้านหัวทุ่ง โดยทั้ง 3 จุด นายประสานได้แสดงวิธีตัด เจาะ และใส่สารเคมีลงไปตามรอยเจาะ

ร.ต.อ.สิทธิโชค เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้กล่าวหานายประสาน ว่าทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ และทำให้เสียทรัพย์ หรือทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ในส่วนของคดีทางเพ่งจะให้ชดใช้ค่าต้นไม้ทั้งหมดที่ถูกเจาะทำลายทั้งหมดซึ่งต้องให้ส่วนที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอีก

 

ครั้ง(สราวุธ/พะเยา)

Loading