วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการพัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย

เหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการพัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย ด้านงานบริการโลหิต

วันนี้ (12 มีนาคม 2561) ที่ห้องบงกชรัตน์ โรงแรมทวินโลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย ด้านงานบริการโลหิต โดยมีนายสมนึก พรหมเขียว ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวรายงาน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด กิ่งกาชาดอำเภอ และอาสาสมัครสภากาชาดไทย ระดับตำบล ปลัดอำเภอผู้ประสานงานประจำอำเภอ ทั้ง 23 อำเภอ เข้าร่วมโครงการ จำนวน 300 คน

นายสมนึก พรหมเขียว ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตามที่ สภากาชาดไทย มีนโยบายให้อาสาสมัครมีบทบาทสำคัญในการปฏิบัติงานเพื่อเป็นการขับเคลื่อนพันธกิจด้านบริการทางการแพทย์ และสุขภาพอนามัยด้านการบรรเทาทุกข์ ด้านการบริการโลหิต และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสภากาชาดไทย ให้บรรลุผล เพื่อมนุษยธรรมตามหลักการกาชาดสากล และเป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาส ให้มีความเป็นอยู่และคุณภาพที่ดีขึ้น เหล่ากาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงจัดโครงการพัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย ด้านงานบริการโลหิต เพื่อให้อาสาสมัครได้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการคัดกรองผู้บริจาคโลหิต สามารถชี้แจงถึงเหตุผล และสามารถตอบคำถามผู้บริจาคโลหิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้อาสาสมัครเป็นแกนนำในระบบชุมชน ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การจัดหารผู้บริจาคโลหิตให้เพียงพอต่อการใช้โลหิต เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายอาสาสมัครที่ยั่งยืน และเข้มแข็งในระดับอำเภอและจังหวัด ตลอดจนให้อาสาสมัครเป็นแกนนำในการรณรงค์เชิญชวนผู้บริจาคโลหิต เพิ่มจำนวนผู้บริจาคโลหิตให้มีปริมาณมากขึ้น และสร้างอาสาสมัครสภากาชาดไทยที่เข้มแข็งในระดับพื้นที่อย่างยั่งยืน

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวชื่นชมจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย ที่เป็นบุคคลที่มีจิตอาสาที่มีความสนใจในงานด้านการบริการต่าง ๆ โดยเฉพาะบริการโลหิต ซึ่งเป็นภารกิจหลักของสภากาชาดไทย และเป็นโอกาสอันดีที่อาสาสมัครสภากาชาดไทย จะได้รับความรู้เกี่ยวกับการบริการโลหิต การบริจาคโลหิต และสามารถประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้บริจาคโลหิตให้เพิ่มมากขึ้น สามารถสร้างเครือข่ายอาสาสมัครครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

พรรณี มณีวรรณ/ภาพ-ข่าว
มณฤดี/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครศรีธรรมราช/12 มีนาคม 2561

 

Loading