วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สภานักเรียนต้นแบบ รักษามาตรฐาน

13 มี.ค. 2018
34

ชลบุรี-สภานักเรียนต้นแบบ รักษามาตรฐาน โรงเรียนวัดแหลมฉบัง ร่วมกับชุมชนและ บ.ยูนิไทยชิปยาร์ดแอนด์เอนจิเนียริ่ง จำกัด จัดพิธีมอบวุฒิบัตรให้นักเรียน ม.1 ม.2 ม.3 ที่ผ่านการอบรม ” หลักสูตรทักษะวิชาชีพช่างยนต์ ช่างไฟฟ้าอิเลคโทรนิค และช่างเชื่อมขั้นพื้นฐาน ที่ได้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง โรงเรียน ชุมชน และยูนิไทยฯ โดยครูอาสาจาก ยูนิไทยฯ ได้อาสาสมัครเข้ามาสอนนักเรียน ซึ่งครูอาสาที่มาเป็นครูขำนาญการ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักเรียน ที่จะนำไปต่อยอดหรือศึกษาต่อไป โดยการสอนจะมุ่งเน้นให้นักเรียนได้รับความรู้ทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติขั้นพื้นฐาน สมารถใช้ทักษะในการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องยนต์ ไฟฟ้าอีเลคโทรนิค และงานเขื่อมโลหะในระดับพื้นฐาน ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

ในวันนี้(13 มี.ค.61)ที่ห้องประชุมโรงเรียนวัดแหลมฉบัง นาย สันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง และ นาวาเอก ชูเกียรติ ฉายางกูร ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการยูนิไทยฯ ได้เป็นประธานในพิธีมอบ วุฒิบัตร นักเรียนผู้ผ่านการอบรม ” หลักสูตรทักษะวิชาชีพช่างยนต์ ช่างไฟฟ้าอีเลคโทรนิค ช่างเชื่อมโลหะขั้นพื้นฐาน ที่ได้ผ่านการอบรม ในสภานักเรียนต้นแบบ รักษามาตรฐาน โรงเรียนวัดแหลมฉบัง อันเป็นโครงการพัฒนาเยาวชน การจัดการเรียน การสอนในวิชาชีพช่างฯ ขั้นพื้นฐาน สามารถนำทักษะไปปฏิบัติได้จริง และนำไปศึกษาต่อยอดในการเรียนต่อได้ อันเป็นทางเลือกของนักเรียนในสายอาชีพได้ โดยเน้นทักษะการซ่อมได้จริง ประกอบได้จริง เขื่อมโบหะได้จริง ซึ่งทั้งจัดอยู่ในขั้นพื้นฐาน ที่ปฏิบัติจริงได้และปลอดภัย

ซึ่งทาง นาวาเอก ชูเกียรติ ฉายางกูร ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการของยูนิไทยฯ ได้กล่าวว่า โครงการดังกล่าวนี้เป็นการพ้ฒนาเยาวชน ในการจัดการเรียน การสอน ที่ทาง ยูนิไทยฯ ได้จัดส่งครูอาสาผู้ชำนาญการ ในสาขาอาชีพช่าง มาทำการฝึกสอนเด็ก เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่เยาวชนที่สนใจในสายช่าง นำไปต่อยอดศึกษาต่อไปได้ในอนาคต เป็นเด็กที่มีความสามารถ มีความรู้ มีคุณภาพ และเป็นคนดีในสังคม

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading