วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เพชรบุรี-มือปืนซุ้มยิงผู้ใหญ่บ้านเมืองเพชรบุรีดับในงานศพ

14 มี.ค. 2018
55

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนติดกล้อง ซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เสียชีวิต ขณะไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพลูกบ้าน กระสุนเข้าบริเวณราวนมซ้าย 2 นัด ล้มฟุบต่อหน้าภรรยาที่ไปร่วมงานศพด้วยกัน หลังเกิดเหตุถูกนำตัวส่งยังโรงพยาบาลท่ายาง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา คาดปมขัดแย้งผลประโยชน์งานปิดทองฝังลูกนิมิตร ซึ่งผู้ตายเป็นประธานกรรมการจัดงาน

เหตุคนร้ายซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้านรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.10 น.วันที่ 13 มี.ค.2561 ร.ต.อ.สัญญา จันทร์ยิ้ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่ายาง รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันขึ้นหน้าศาลาการเปรียญวัดหนองหว้า ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี มีผู้ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บนำส่งยังโรงพยาบาลท่ายาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ประกอบด้วย พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง พ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก .สส.สภ.ท่ายางพร้อมแพทย์เวร รพ.ท่ายาง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพ็ชญธรรมสถาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ
เบื้องต้นพบกองเลือดบริเวณด้านหน้าศาลาการเปรียญ ส่วนตัวผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ นายประกอบ เขียวมณี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ที่ 7 ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 และมีอาชีพรับเหมาถมดิน

นางบุญล้น เขียวมณี อายุ43ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่า ตนและสามี ได้ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพลูกบ้านที่วัดหนองหว้า หลังพิธีเสร็จก็ออกมาอยู่บริเวณด้านหน้า ตนนั่งอยู่ส่วนสามียืน ต่อมาก็เห็นนายประกอบสามี ทรุดตัวลงนอนกับพื้น และมีเลือดไหลออกมา จึงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากคนใกล้เคียง และได้นำส่งยังโรงพยาบาลท่ายาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากการตรวจร่างกายพบ รูกระสุนไม่ทราบขนาด บริเวณราวนมข้างซ้าย 2 รู จึงคาดว่า นายประกอบถูกยิงด้วยอาวุธปืน ซึ่งช่วงที่ถูกยิงไม่มีใครได้ยินเสียงปืน คาดคนร้ายใช้อาวุธปืนติดกล้องยิงจากระยะไกล

ต่อมา พ.ต.อ.วิทัศน์ บริรักษ์ รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับผกก.สภ.ท่ายาง และชุดสืบสวนภ.จว.เพชรบุรี โดยมีการกระจายกำลังหาข่าวและจับตาผู้เกี่ยวข้องในปมความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี ได้นำเครื่องตรวจสอบโลหะบริเวณเชิงเขาด้านซ้ายของศาลาการเปรียญ เนื่องจากคาดว่าคนร้ายน่าใช้เป็นสถานที่ในการลงมือ เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐาน

ในส่วนของปมขัดแย้งที่ทำให้นายประกอบถูกลอบยิงในครั้งนี้ ตำรวจมุ่งไปที่ประเด็นก่อนหน้านี้ นายประกอบเป็นประธานกรรมการจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิตรของวัดหนองหว้า โดยระหว่างงาน คณะกรรมการมีความขัดแย้งและโต้เถียงกันเกี่ยวกับการจัดงานดังกล่าว อันอาจเป็นสาเหตุในการถูกลอบยิงในครั้งนี้ แต่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นอื่น ทั้งเรื่องส่วนตัว และการทำธุรกิจรับเหมาถมดินในพื้นที และจะมีการเรียกประขุมชุดสืบสวนของสภ.ท่ายาง และบก.ภ.จว.เพชรบุรี เพื่อติดตามหาคนร้ายรายนี้ให้ได้ เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์เนื่องจากผู้ตายมีตำแหน่งเป็นถึงผู้ใหญ่บ้านและมีการวางแผนลอบสังหารอย่างเป็่นระบบ

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading