วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สืบเมืองรวบตีนแมว ฉกทอง 5 แท่งนำหนัก 60 มูล่ากว่าล้านบาท

14 มี.ค. 2018
29

กำแพงเพชร สืบเมืองรวบตีนแมว ขี้คุก ฉกทอง 5 แท่งหนัก 60 มูลค่ากว่าล้าน
ตำรวจสืบเมืองกำแพงเพชร ติดตาม ตีนแมวย่องเบาฉกทอง 5 แท่งหนัก 60 บาท จากห้องนอนผู้เสียหาย ตำรวจสืบเบาะแสชาวบ้านให้การมีรถเก๋งป้วนเปี้ยน ก่อนเกิดเหตุ ติดตามจากประวัติอาชญากรพบเป็นรถตีนแมวอาชีพ ก่อนติดตามตัวได้พร้อมของกลางมาดำเนินคดี

วันที่ 13 มีนาคม 2561 เวลา 22.00 น. ที่ห้องสืบสวนภูธรเมืองกำแพงเพชร ภายใต้การกำกับของพ.ต.อ.เอกวรชิต จันทร์วงษ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พ.ต.ท.สมบัติ ศรีคงรักษ์รองผู้กำกับสืบสวนสอบสวน พ.ต.ต.พิษณุ แก้วขัน สารวัตรสืบสวนฯ พ.ต.ต.กีรติ สายสุข สารวัตรสืบสวนภูธรเมืองกำแพงเพชร และ ร.ต.อ.นพชัย อภัยนอก รองสารวัตรสืบสวนฯ พร้อมด้วยชุดสืบสวนภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายทรงศักดิ์ มากอินทร์อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 84 / 3 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยของกลาง ทองคำ 5 แท่ง น้ำหนักรวม 60 บาทรถยนต์ Toyota Corolla สีแดงหมายเลขทะเบียน 5226 กำแพงเพชรอีก 1 คัน โดยตั้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเป็นผู้บุกเข้าไปในบ้านของเหยื่อ ก่อนที่จะเข้าไปลักทรัพย์แล้วหลบหนีออกมาจนถูกตำรวจจะติดตามจับกุมตัวได้

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2561 เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้ง มีเหตุคนร้าย ปีนรั้วบ้านก่อนที่จะงัดหน้าต่างขึ้นไปที่ชั้น 2 แล้วเปิดประตูเข้าไปที่ห้องนอน เอากระเป๋าใส่ทองคำ 5 แท่ง น้ำหนักรวม 60 บาท มูลค่า กว่า 1 ล้านบาท ที่แขวนไว้ที่เสา แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ซอย 1 ถนนประชาหรรษา ตำบลในเมืองอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 2 ห้องนอน นายมงกุฎ โอชา อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านผู้เสียหาย มีอาชีพขายผ้า ชอบสะสมทองคำให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่ดึกแล้ว ทุกคนต่างก็นอนหลับสบาย เพราะมีฝนตก คนร้ายแอบเข้ามาในบ้านชั้น 2 เข้าไปในห้องนอน ที่ไม่ได้ล็อคประตู ของนางวรรณดี เพ็งผล 60 ภรรยาที่นอนหลับอยู่ กระเป๋าใส่ทองคำแท่ง แขวนไว้ในห้องนอน ขณะคนร้ายก่อเหตุภรรยา ครึ่งหลับครึ่งตื่น ได้ส่งเสียงถามว่าใคร ทำให้คนร้ายไหวตัวและหลบหนีไป โดยได้กระเป๋าทรัพย์สินเป็นทองคำติดตัวไปด้วย

หลังจากคนร้ายได้ทรัพย์สินไปแล้ว รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ และเร่งหาเบาะแสคนร้าย จากการสืบสวนพยานให้การว่า มีรถเก๋งของกลางที่คนร้าย ขับมาจอดป้วนเปี้ยนบริเวณบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ จึงได้ตรวจสอบประวัติทะเบียนพบว่า เป็นรถของผู้ต้องหาที่มีประวัติก่อเหตุเข้าออกอยู่เรือนจำ ในคดีลักทรัพย์ คดีอาวุธปืน จึงได้ออกติดตามไปพบกับรถของคนร้ายกำลังขับมุ่งหน้าไปที่เขตพื้นที่อำเภอไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจจุดสกัด และตรวจค้นพบของกลางทองคำแท่งอยู่ที่ถุงรองเท้าข้างขวาของผู้ต้องหา จากนั้นได้ไปขยายผล สามารถติดตามของกลางทองคำแท่ง 5 แท่งน้ำหนัก 60 บาทคืนมาได้ทั้งหมด สามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าได้ขับรถเก๋งของกลาง ไปจอดหลบฝนในซอยใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร ได้สังเกตเห็นบ้านเหยื่อปิดไฟมืด น่าจะนอนหลับกันหมดแล้วจึงได้ถอดรองเท้าแตะไว้ที่ข้างรั้วบ้าน ก่อนที่เข้าไปงัดหน้าต่าง ปีนเข้าในบ้านแล้วก่อเหตุดังกล่าว เมื่อได้ทรัพย์สินมาก็กลับไปที่บ้าน แล้วเอาทองคำแท่งไปซุกซ่อนไว้ที่เล้าไก่หลังบ้าน จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและขยายผล นำพาไปตรวจยึดของกลางทั้งหมด ก่อนถูกนำตัวส่ง พ.ต.ต.สมาน สงคุ้มพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อ

สุเทพ อินทจันทร์ รายงาน

Loading