วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ธกส.ส่งเสริมเกษตรกร ผลิตที่นอน หมอนยางพารา ให้ผู้ป่วยติดเตียง

ธกส.ส่งเสริมเกษตรกร ผลิตที่นอน หมอนยางพารา ให้ผู้ป่วยติดเตียง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มีนาคม 61 พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ นายทวี นาคน้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สนง. ธกส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายทัศนชัย จันทร์นฤเบส ผจก.ธกส.สาขาช้างแรก อ.บางสะพานน้อย พร้อม ทหารชุด ร้อย รส.ที่ 1 บางสะพานน้อย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตัวแทนจาก บ.อีซูซุอึ่งง่วนไต๋ จำกัด ได้นำที่นอนน้ำมีขนาด กว้าง 95 เซนติเมตร ยาว 195 เซนติเมตร สูง 10 เซนติเมตร ซึ่งทำจากยางพารา แบบผสมระหว่าง ลอนน้ำยางพารา 5 ลอน และ ยางพาราปั่น 8 ลอน หมอนยางพาราปั่น ขนาด 25×55 เซนติเมตร จำนวน 1 ใบ ไปมอบให้กับนางแต๋ว จิตต์งามขำ อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 245 หมู่ที่ 2 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และเป็นลูกค้าของ ธกส.
นายทวี นาคน้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สนง. ธกส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ทางสำนักงาน ธกส.ได้คัดเลือกเกษตรกรลูกค้าซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง มีรายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ และมีความจำเป็นต้องใช้ที่นอนน้ำในการป้องกันแผลกดทับ ธนาคาร ธกส.สาขาช้างแรก จึงได้มอบที่นอนน้ำพร้อมอุปกรณ์ให้ พร้อมมอบแพมเพิส เครื่องอุปโภคบริโภค น้ำดื่มสะอาดสำหรับผู้ป่วย

สำหรับที่นอนน้ำที่ผลิตจากยางพารา ธกส.สำนักงานใหญ่ได้จัดซื้อจำนวน 90 ชุด ในราคาชุดละ 8,000 บาท จากบริษัผู้ผลิด และจัดส่งให้สาขาต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อมอบให้กับลูกค้า หรือประชาชนทั่วไปที่ได้รับการส่งรายชื่อเข้ามาจาก สาขาของธนาคาร โดยครั้งนี้เป็นชุดแรกที่มอบให้กับผู้ป่วย อีกท้งเป็นการส่งเสริมให้มีการใช้ยางพาราในการผลิตสินค้าเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading