วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำรวจภาค 2 ตรวจเข้มการแต่งกาย ทรงผม

ตราด- ตำรวจภูธรภาค 2 ตรวจเข้มทรงผม ตำรวจ สภ.เมืองตราด พบผิดระเบียบกว่า 20 นาย หากไม่ปฏิบัติเตรียมส่งฝึกศูนย์ฝึกหนองสาหร่ายนครราชสีมา 1 เดือน

เมื่อเวลา13.00น. วันที่ 14 มีนาคม 2561 พ.ต.อ.ปกรณ์ มณีปกรณ์ รองผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 2 ในฐานะหัวหน้าคณะตรวจราชการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจราชการและระเบียบทรงผม การแต่งกายของข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดเรศ กัลยา รอง ผบก.ภ.จ.ตราด โดยมี พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผกก.สภ.เมืองตราด นำข้าราชการตำรวจ 145 นาย เข้ารับการตรวจ
การตรวจดังกล่าวเป็นการตรวจเข้มระเบียบทรงผมและการแต่งกายของข้าราชการตำรวจ ทั้งข้าราชการตำรวจทั้งนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ชั้นประทวนและข้าราชการตำรวจทุกระดับ โดยการเรียกตรวจแถวตรวจทรงผมตามระเบียบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนด คือให้ตัดผมทรงแบบเกรียนศรีษะไม่มียกเว้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ทุกระดับ คณะกรรมการทำการตรวจละเอียดทุกนายทีละนาย ในจำนวนนี้พบว่ามีข้าราชการตำรวจที่ตัดผมทรงใหม่ตามหลักเกณฑ์แล้ว แต่ยังไม่ถูกต้อง100%จำนวน 29 นาย จึงให้ทำการแก้ไข ส่วนตำรวจที่แก้ไขไม่ทัน ได้ทำการลงชื่อจดบันทึกและหากยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเตรียมส่งตัวเข้าไปรับการฝึกอบรมที่ศูนย์ฝึกข้าราชการตำรวจหนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา นายละ 30 วัน

พ.ต.อ.ดเรส กัลยา รองผบก.ภ.จ.ตราด บอกว่าเป็นการปฎิบัติตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการให้ตำรวจมีระเบียบ วินัย เป็นแบบอย่างกับสังคม นอกจากนี้ยังบอกถึงระเบียบการแต่งกายว่า ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบ ต้องแต่งกายให้สุภาพ เรียบร้อย ให้สังคม ประชาชนศรัทธา ส่วนเรื่องการสวมใส่แว่นดำตั้งด่านตรวจ อนุโลมให้เป็นรายๆไปในกรณีมีปัญหาทางสุขภาพดวงตา แต่ห้ามสวมชุดโม่งปิดบังใบหน้าอย่างเด็ดขาด เพราะต้องการสื่อถึงสีหน้า รอยยิ้ม และแววตาให้ประชาชนเห็นว่า ตำรวจ เป็นมิตรกับประชาชน…

 

ภาพ/ข่าว ณัฐวุฒิ  สวัสดิ์วารี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading