วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ธกส.ประจวบ มอบฝายชะลอนำ้ให้ชุมชนม้าร้อง

ธกส.ประจวบฯ มอบฝายชะลอน้ำ ให้ชุมชนบ้านม้าร้อง เก็บกักน้ำไว้ให้เกษตรกรใช้หน้าแล้ง


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 61 พ.อ. กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ทำพิธีมอบฝายชะลอน้ำขนาดกลาง ให้แก่ชุมชนบ้านม้าร้องหมู่ 4 ตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ชุมชนเก็บกักน้ำให้เกษตรกรใช้ในหน้าแล้ง
โดยมี นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเฉลิมพล พิมพา ผู้จัดการ ธกส.สาขาบางสะพาน นายประวิทย์ รัตนพงศ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านม้าร้อง และพนักงานอีซูซุบางสะพาน พร้อมชาวบ้าน ได้ทำพิธีมอบฝายชะลอน้ำขนาดกลาง งบประมาณในการก่อสร้าง 155,000 บาท ให้แก่ชุมชนบ้านม้าร้องหมู่ 4 ตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน

ซึ่งการก่อสร้างฝายด้วยความร่วมมือของชุมชนช่วยกันดำเนินการก่อสร้างเพื่อเก็บกักน้ำ ชะลอการไหลของน้ำ และสร้างความชุ่มชื้นในพื้นที่ โดยฝายดังกล่าวสามารถเก็บกักน้ำได้ประมาณ 10,000 ลบ.ม. เกษตรกรได้รับประโยชน์ประมาณ 50 ครัวเรือน และยังสามารถต่อยอดการท่องเที่ยวของชุมชน เนื่องจากการก่อสร้างฝายชะลอน้ำ อยู่หน้าเขาซึ่งมี ถ้ำน้ำลอดอยู่ภายในถ้ำ อนาคตสามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน ต่อไปได้
ซึ่งในปีบัญชี 2560 จะสิ้นสุดเดือนมีนาคม 2561 ธกส.สำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ดำเนินการจัดสร้างฝายชะลอน้ำขนาดกลางรวม 8 ฝาย ธกส. จะร่วมสร้าง ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน สู่เกษตรกรพี่น้องของ ธกส.ต่อไปใน

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading