แม่เฒ่าวัย 71 ปีหายออกจากบ้านนาน 2 วันญาติตามหาพบกลายเป็ศพลอยนำ้

16 มี.ค. 2018
58

แม่เฒ่าวัย 71 ปี เดินหายออกจากบ้านกว่า 2 วัน ญาติตามหาตัวพบอีกทีเป็นศพจมน้ำดับ

วันที่16 มีนาคม 2561เวลา 12.30 น. พ.ต.ท.ชัยชาญ นกขุนทอง สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในบ่อน้ำ บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ 3 บ้านช่องแค ซอย 3 ตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.เชิญ พรายมี ผู้กำกับการ สภ.บ้านลาด เพื่อทราบ พร้อมทั้งประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านลาด และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ร่วมสนับสนุน

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำกลางไร่ ความกว้างประมาณ 10 เมตร มีความลึก 5-10 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตลอยคว่ำหน้าอยู่บนผิวน้ำ ไม่พบร่องรอยการต่อสู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาไว้บนฝั่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นางลำดวน เกตุเมือง อายุ 71 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 3 ตำบลบ้านหาด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

สอบถาม นางละมัย ทับเฉย อายุ 54 ปี หลานสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่(14 มี.ค.61) ที่ผ่านมา นางลำดวนฯ ได้เดินเท้าออกจากบ้านพักเพื่อมาบ้านอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร จากนั้นก็ไม่มีใครได้พบเห็นกับนางลำดวนฯ อีกเลย จนกระทั่งวันนี้ มีผู้พบศพนางลำดวนฯ เสียชีวิตลอยอยู่ในบ่อน้ำ ดังกล่าว

นางละมัยฯ กล่าวต่อไปว่า นางลำดวนฯ มีอาการหลงๆ ลืมๆ ก่อนหน้านี้เคยหายตัวออกจากบ้านไปแล้วหลายครั้ง แต่ญาติก็ออกติดตามตัวกลับมาได้ทุกครั้ง ส่วนสาเหตุนั้น นางลำดวนฯ น่าจะเดินพลัดตกลงไปภายในบ่อน้ำและจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกับแพทย์เวรทำการตรวจชันสูตรพลิกศพ และได้ส่งมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาติรับไปดำเนินการทางศาสนาต่อไป

กสิพล ศิริลาภ -เพชรบุรี

Loading