วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ฝ่ายปกครองเมืองแพร่ ตรวจค้นเป้าหมาย

จ.แพร่ – นายอำเภอเมืองแพร่นำฝ่ายปกครองค้นหมู่บ้านเป้าหมาย ป้องปรามอาชญากรรม ยาเสพติด

วันนี้( มีนาคม2561) ที่ว่าการอำเภอเมืองแพร่ นายกองโททรงฤทธิ์ แก้วสุทธิ นายอำเภอเมืองแพร่ ได้สั่งการให้นายดำรง เจริญจิตต์ ปลัดอำเภอเมืองแพร่และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน( อส.) อ.เมืองแพร่ ลงพื้นที่ตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายที่ได้รับการรายงานจากสายว่ามีคนในหมู่บ้านบางคน บางกลุ่มมีพฤติกรรมไม่หน้าไว้วางใจทั้งเรื่องยาเสพติดและความมั่นคงอื่นๆตามนโนบายของคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ( คสช.)และสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ให้ดำเนินการปราบปรามและจับกุมผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้นำเข้า และส่งออก รวมทั้งผู้สมคบและสนับสนุนช่วยเหลือให้ได้ผลอย่างจริงจังในทุกพื้นที่
จากการลงพื้นที่ในเขตอำตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จ.แพร่ สามารถจับกุมผู้ต้องได้ 3 ราย พร้อมของกลางเป็นยาเสพติด(ยาบ้า) 19 เม็ด เงินสดที่อยู่กับยาบ้าจำนวน 5,077บาท อาวุธปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน เลื่อยยนต์ และเครื่องช็อตปลา ซึ่งจากการสอบสวนของฝ่ายปกครอง ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพจึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป
ด้านนายกองโท ทรงฤทธิ์ เปิดเผยว่า ทางอำเภอจะสุ่มตรวจหมู่บ้านเป้าหมายตามวงรอบใน 1ปี แต่จะไม่ระบุวัน เวลา ที่จะลงพื้นที่ตามที่ได้รับข่าวมา เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือกระทำสิ่งที่ผิดกฎหมายได้รู้การเคลื่อนไหว แล้วนำของกลางไปซุกซ่อนหรือทำลาย เพราะฉะนั้นอย่ากระทำความผิด เพราะทางอำเภอฯพร้อมจะลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ จับกุมทุกวัน

(นพพร )

Loading