วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

ธกส.มอบเกียรติบัตร คุณงามความดีให้กับพนักงาน

ธกส. มอบมอบเกียรติบัตร คุณงามความดีให้พนักงานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ หลังเก็บเงินสดลูกค้าที่นำเงินมาชำระหนี้ได้


เมื่อเวลา 10.00 นวันที่ 16 มีนาคม 2561 นายทวี นาคน้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงาน ธกส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม นายเฉลิมพล พิมมา ผู้จัดการ ธกส.สาขาบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหัวหน้าฝ่าย ได้ร่วม มอบใบเกียรติบัตร คุณงามความดี ให้กับ นายนิรุตน์ แก้วทอง ผู้ช่วยพนักงานบริการยานพาหนะสาขาบางสะพาน เพื่อตอบแทนคุณงามความดีในโอกาสที่ นายนิรุตน์ ได้เก็บเงินสดของลูกค้าธนาคารได้จำนวนเงิน 8,000 บาท
โดยวันเกิดเหตุ นายนิรุตน์ ได้เดินผ่านเก้าอี้ที่สำหรับลูกค้านั่งคอยคิวในธนาคาร พบเงินตกอยู่ จึงตรงเข้าไปหยิบมานับดูเป็นจำนวนเงิน 8,000 บาท จึงไปมอบให้ น.ส.ชนานุช เตียวสุรัตน์กุล พนักงานการเงินหน้าเคาร์เตอร์ของธนาคารตามหาเจ้าของ พร้อมแจ้งให้ นายเฉลิมพล พิมมา ผู้จัดการ ธกส.สาขาบางสะพาน ทราบเรื่องและตามหาเจ้าของ โดยได้เปิดกล้องวงจรปิดดูทั้งภายในธนาคาร และภายนอกธนาคารดู ทราบรูปพรรณสัณฐานของเจ้าของเงิน โดย น.ส.ชนานุช ดูคล้ายๆเหมือนกับเพื่อนครั้งสมัยเรียน แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อ จึงหาตามในเฟสบุ๊ค และในไลน์ โดยทราบชื่อว่า นายทีปกร ทองถึก อายุ 29 ปี บ้านอยู่ตำบลแม่รำพึงจนสามารถติดต่อทางไลน์ได้
จากนั้น น.ส.ชนานุช ได้แกล้งสอบถามไปในไลน์ว่า จะนำเงินมาจ่ายให้ธนาคารหรือเปล่า โดยนายทีปกร ตอบกลับมาว่าใช่ แต่ได้ทำเงินสูญหายไปจำนวน 8,000 บาท และทาง น.ส.ชนานุช สอบถามว่าวันนั้นมารถอะไร นายทีปกรจึงส่งรูปรถคันที่ขับมาซึ่งตรงกับในกล้องวงจรปิด ทางธนาคารจึงให้มาพบที่สำนักงานพร้อมสอบถามจนแน่ชัด และได้คืนเงินให้จำนวน 8,000 บาท
นายทวี นาคน้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงาน ธกส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ทางธนาคารมีสายด่วนจรรยาบรรณ เป็นระบบคอลเซ็นเตอร์ ของธนาคาร ธกส.สำนักงานใหญ่ โดยถ้าผู้ใดพบเห็นผู้กระทำความ ดีไม่ว่าจะเป็น พนักงาน ผู้ช่วยพนักงาน เกษตรกร และลูกค้าธนาคาร สามารถ แจ้งมาทาง ธกส.ได้ โดยทางผู้บริหาร ธนาคาร ธกส. จะมีการมอบของที่ระลึกและประกาศเกียรติบัตรให้ ในการแสดง ความดี และคุณงามความดีเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับทุกท่าน โดยเฉพาะ นายนิรุตน์ แก้วทอง ผู้ช่วยพนักงานบริการยานพาหนะสาขาบางสะพาน เพื่อตอบแทนคุณงามความดีและเป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน ทั้งนี้ ทางธนาคาร ธกส.มีวัฒนธรรมอยู่ 5 ประการ คือ สื่อสัตย์สุจริต สำนึกรับผิดชอบ การทำงานเป็นทีม การบริการด้วยใจ ใช้ชีวิตพอเพียง

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading