วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สุโขทัย งานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี

16 มี.ค. 2018
44

สุโขทัย งานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี(Field Day)และบริการการเกษตรเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่


นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) และบริการการเกษตรเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2561 ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัยตามนโยบายของรัฐบาล
มีนายยศพนธ์ ทัพพระจันทร์ เกษตรจังหวัดสุโขทัย นำเจ้าหน้าที่มาถ่ายทอดความรู้และให้บริการแก่เกษตรกรในชุมชนให้ได้รับความรู้ เข้าถึงปัจจัยการผลิต ลดความเสี่ยงในการบริหารจัดการและให้เกิดความเข้มแข็งถ่ายทอดความรู้และสาธิตตามฐานเรียนรู้การปลูกพืชแบบผสมผสาน และการปรับปรุงบำรุงดิน การเลี้ยงปลาในร่องสวน การเลี้ยงไก่ การปลูกผักหวานป่า รวมถึงการใช้พลังงานทดแทน เพื่อถ่ายทอดความรู้แบบเห็นของจริง โดยมีประเด็นในการวิเคราะห์ รวมทั้งการนำเสนอองค์ความรู้และบริการการเกษตรอื่นๆ จากหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนด้วย

โดยเกษตรกรจะได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้ในแต่ละสถานี สลับหมุนเปลี่ยนไปจนครบทุกสถานี จากนั้นจะมีการรวมกลุ่มกันในสถานีที่ 6 คือ สถานีสรุปผลการเรียนรู้ เพื่อนำความรู้ ความต้องการ รวมถึงปัญหาต่าง ๆ ในการทำการเกษตรของผู้เข้าร่วมรับการถ่ายทอดความรู้ มาแลกเปลี่ยนและนำเสนอต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบถึงผลของการเรียนรู้ของเกษตรกร รวมทั้งปัญหา อุปสรรค ข้อจำกัด ที่เกิดขึ้นจากการจัด Field Day

Loading