วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

จังหวัดเพชรบุรีและสมาคมธุรกิจการโรงแรม หัวหิน-ชะอำ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.เพชรบุรี จัดแข่งขันวิ่งนานาชาติ สิงห์ ชะอำ บิกินี่ บิช รัน ครั้งที่ 7 ปี 2018

18 มี.ค. 2018
102

จังหวัดเพชรบุรี และสมาคมธุรกิจการโรงแรม หัวหิน-ชะอำ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.เพชรบุรี จัดการแข่งขันวิ่งนานาชาติ “สิงห์ ชะอำ บิกินี่ บีช รัน ครั้งที่ 7 ปี 2018”

การแข่งขันวิ่งนานาชาติ “สิงห์ ชะอำบิกินี่ บีช รัน ครั้งที่7 ปี2018 เริ่มปล่อยตัว ผู้เข้าแข่งขัน ณ จุดสตาร์ทบริเวณชายหาดชะอำหน้าโรงแรมลองบีชชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อเวลา 05.00น.วันที่ 18 มีนาคม2561 ระยะทาง 10.5กม โดยวิ่งบนถนนทางเลียบ 8.5กมและวิ่งชายหาด 2กมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับสมาคมธุรกิจการโรงแรมหัวหิน-ชะอำ พร้อมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน ซึ่งได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ร่วมเข้าแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน โดยนอกจากมีการแข่งขันวิ่งนานาชาติ บิกินี่ บีช รัน 2018 แล้ว ยังจัดให้มีการแข่งขันวิ่งมาราธอนควบคู่กันไปด้วย สำหรับแข่งขันวิ่งมาราธอน ในปีนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น คือ รุ่นวิ่งมาราธอน 21.1 กม. รุ่นมินิมาราธอน 10.5 กม. รุ่นวิ่งบิกินี่ รัน 10.5 กม. และ วิ่งฟันรัน 5 กม. โดยมีนายนายบวรเล็ก ปิ่นเนียม ประธานสภา เทศบาลเมืองชะอำ และ น.ส.นาถลัดดา นิติพน ผจก.โรงแรมรีเจ้นท์ชะอำบีช ให้เกียรติมอบรางวัลให้กับผู้เข้าแข่งขันที่ชนะเลิศทุกรุ่นทุกประเภทของการแข่งขัน
ซึ่งทั้งหมดนอกจากจะส่งเสริมด้านสุขภาพของผู้เข้าแข่งขันแล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยอีกด้วย

ส่วนสาเหตุของการจัดการแข่งขันวิ่งนานาชาติ สิงห์ ชะอำ บิกินี่ บีช รัน2018 ณ ชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี เนื่องจากชะอำเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเล สำคัญของไทย มีความสะดวกในการเดินทางเพราะอยู่ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก
ส่วนความสำเร็จในการจัดการแข่งขันวิ่งเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรายการสิงห์ ชะอำ บิกินี่บีช รัน 2018 นั้นได้รับความร่วมมือจากเทศบาลเมืองชะอำให้ใช้สถานที่จัดการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชายหาดชะอำปี 2561 ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงของจังหวัดเพชรบุรี อีกด้วย

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading