วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตร.ปส.บุกรวบจ่าโก้

18 มี.ค. 2018
167

ตร.ปส.บุกรวบจ่าโก้

วันนี้ 18 มี.ค.61 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ รอง ผบก.ปส.2 พ.ต.อ.เอกพัศ พานุรักษ์ ผกก.3ปส.2 พ.ต.ท.ไพรวัน ทัพวงศ์ รอง ผกก.3 บก.ปส.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสบสวน กก.3 บก.ปส.2 ร่วมกันออกทำการสืบสวนหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการผู้ค้ายาเสพติดคือ นางวงเดือน นามสง่าและนายพิชัย สุรินราชในพื้นที่ ต.หนองลาด อ.วาริชภูมิ จว.สกลนคร พบว่าบุคคลทั้งสองมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มลูกค้าในพื้นที่ดังกล่าวจริง จึงได้ทำการล่อซื้อยาเสพติดจากบุคคลทั้งสอง ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสองคน พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 2 เม็ด(ได้จากการล่อซื้อ)และตรวจค้นพบยาบ้าอีกจำนวน 16 เม็ด

จากการสอบสวน นางวงเดือนและนายพิชัยได้ให้รับสารภาพว่ายาเสพติดของกลางดังกล่าวพวกตนได้ไปซื้อมาจากจ่าโก้ ชาวบ้านหนองลาด ม.1 ต.หนองลาด อ.วาริชภูมิ จว.สกลนคร แล้วนำมาจำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมจึงได้ทำการขยายผลโดยให้นางวงเดือนและนายพิชัยติดต่อล่อซื้อยาบ้า-ไอซ์ จากจ่าโก้จนสามารถจับกุมตัว ด.ต.วิจิตร หรือจ่าโก้ โคตรวิชา ผบ.หมู่(ป) เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วาริชภูมิได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนประมาณ 3,938 เม็ด ไอซ์ จำนวนประมาณ 99 กรัม กัญชาสด 4 ต้น อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยี่ห้อ กล๊อค 26 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสันขนาด.357มม.จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยี่ห้อ ซิกซาวเออร์จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด5.56 มม.จำนวน 24 นัดกระสุนปืนขนาด 7.62 มม.จำนวน 6 นัดกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 22 นัดกระสุนปืน ขนาด 380 มม.จำนวน 10นัด สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 4 เล่ม สมุดบัญชีซื้อขายยาเสพติดจำนวน1 เล่ม

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า-ไอซ์)เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
และแจ้งข้อกล่าวหาด.ต.วิจิตร โคตรวิชา ว่า”ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า-ไอซ์)เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยไม่ได้รับอนุญาต,ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและครอบครองเครื่องกระสุนปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตได้ อยู่ในระหว่างทำการสืบสวนขยายผลเครือข่าย และตรวจสอบทรัพย์สิน
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.บข.ปส.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading