วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

จังหวัดศรีสะเกษ เปิดงานย้อนรำลึกปราสาทสระกำแพงใหญ่

จังหวัดศรีสะเกษเปิดงานย้อนรำลึกปราสาทสระกำแพงใหญ่ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 5 แห่งวิศวสงกรานต์ ประจำปี 2561


เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2561 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงานย้อนรำลึกปราสาทสระกำแพงใหญ่ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 5 แห่งวิศวสงกรานต์ ประจำปี 2561 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2561 โดยมีนายสุริยา บุตรจิดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย นำองค์กรปกท้องถิ่น และประชาชนอำเภออุทุมพรพิสัยประมาณ 2,000 คน แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองสี่เผ่าไทย เดินตามขบวนช้างไปอย่างยิ่งใหญ่และสวยงาม มุ่งหน้าไปยังวัดสระกำแพงใหญ่ มีการแสดงแสง สี เสียง ย้อนตำนานการสร้างปราสาทสระกำแพงใหญ่ และร่วมพาแลงชมการแสดงตำนานการสร้างเมืองศรีสะเกษ

นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ อบดอกไม้เป็นการแสดงความยินดีกับเจ้าแหลม พร้อมทั้งสวมเสื้อสามารถให้แชมป์โลกด้วย จากนั้นได้มีประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ นำโดย นายวิชิต ไตรสรณกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ศรีสะเกษ มอบสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ให้แก่แชมป์โลก นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานหอการค้า จ.ศรีสะเกษ มอบเงินสด จำนวน 10,000 บาท นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬา จ.ศรีสะเกษ มอบเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท

นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ชาวอุทุมพรพิสัยได้สร้างประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ในการย้อนตำนานการสร้างปราสาทสระกำแพงใหญ่ ที่ถือว่าเป็นตำนานอีกหน้าหนึ่งของการสร้างเมืองศรีสะเกษ ซึ่งตนและประชาชนชาวศรีสะเกษขอแสดงความชื่นชมยินดีกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั้งประเทศให้โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งได้สร้างความสุขให้ชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศเป็นของขวัญอันล้ำค่าในวันขึ้นปีใหม่ไทย หรือวันสงกรานต์ ประจำปี 2561 นี้

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading