ตม.มุกดาหาร รวบหนุ่มลาวลักทรัพย์นายจ้างกว่าแสนบาท

มุกดาหาร ตม.มุกดาหาร จับหนุ่มลาวลักทรัพย์นายจ้างกว่าแสนบาท มุกดาหาร – ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จับหนุ่มชาวลาวลักทรัพย์นายจ้างเป็นเงินสดจำนวน 110,000 บาท แล้วหลบหนีออกราชอาณาจักรไปยังแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว

เมื่อวันนี้ ( 18 มี.ค 61 ) ภายใต้การอำนวยการโดย พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร พ.ต.ต.อุดร ชาวแขก สว.ตม.จว.มุกดาหาร และชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ได้จับกุม นายพร แก้ววงสา อายุ 32 ปี สัญชาติลาว บ้านนาเชือก เมืองจำพอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ( บัตรชมพู) ข้อหา “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” ซึ่งนายจ้างซึ่งเป็นปั้มแก๊ส เลขที่ 99/14 หมู่ 5 ตำบลทับมา อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.เมืองระยองไว้แล้ว ตาม ป.จว.ข้อ 7 เวลา 09.50 น. ของวันที่ 14 มีนาคม 2561

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับการประสานจาก สภ.เมืองระยอง และผู้เสียหายว่า นายพร แก้ววงสา ได้ก่อเหตุลักทรัพย์เงินสดนายจ้างจำนวน 110,000 บาท ซึ่งนายจ้างได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.เมืองระยองไว้แล้ว ตาม ป.จว.ข้อ 7 เวลา 09.50 น. ของวันที่ 14 มีนาคม 2561 ต่อมา นายพร แก้ววงสา ได้หลบหนีออกจากร้านที่เกิดเหตุ และชุดสืบสวน สภ.ระยอง สืบทราบว่า นายพร แก้ววงสา เป็นผู้ลักเอาเงินของนายจ้างจำนวนดังกล่าวไป และจะหลบหนีออกราชอาณาจักรไปยังแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ซึ่งจะเดินทางมากับรถโดยสารประจำทางสายมุกดาหาร – ระยอง จึงได้ประสาน ตม.มุกดาหาร ให้สกัดจับ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบทราบว่า นายพร แก้ววงสา ได้นั่งรถหลบหนีมากับรถโดยสารสายมุกดาหาร – ระยอง หมายเลขข้างรถ 815-5 จึงได้ประสานกับพนักงานขับรถโดยสารคันดังกล่าว ทราบว่ากำลังแล่นผ่านพื้นที่อำเภอหนองสูง และกำลังจะเข้าพื้นที่อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร และประสานให้จอดรถที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้าน้ำเที่ยง ตำบลน้ำเที่ยง อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร
จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบภายในรถ พบบุคคลซึ่งมีรูปพรรณสัณฐานและลักษณะท่าทางตรงตามที่ได้รับแจ้งนั่งอยู่เบาะชั้นล่างของรถโดยสารคันดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และแสดงบัตรพนักงานเจ้าหน้าที่ และขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวของผู้ถูกจับ ซึ่งผู้ถูกจับไม่มีเอกสารแสดงให้เจ้าหน้าที่ดูแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายพร แก้ววงสา ให้การรับสารภาพว่าได้ลักเงินนายจ้างมาจริง และนายพร ได้หยิบเงินจำนวน 79,500 บาท ที่ชุกช่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงที่สวมใส่อยู่มาให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม และตนเองได้ทำงานกับนายจ้างมาเป็นเวลา 7 ปี และได้ลักเงินนายจ้าง 110,000 บาท ซึ่งตนเป็นคนขายแก๊ส ตนเองเอาเงินไปซ่อนไว้ที่ไต้เตาแก๊สซึ่งเป็นที่ทำกับข้าว โดยตนไม่ได้หยอดเงินที่ได้จากการขายแก๊สลงตู้เก็บเงินแต่อย่างใด ต่อมาตนเองได้นำเงินส่วนหนึ่งจำนวน 35,000 บาท โอนเงินเข้าบัญชีของนาง นาง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งตนเองแอบชอบอยู่ หลังจากนั้นนายจ้างได้มาตรวจสอบเงินในตู้เก็บเงินไม่พบเงินที่ได้จากการขายแก็สและทราบว่าเงินได้หายไปจำนวน 110,000 บาท
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหารได้ทำการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading