วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

จังหวัดศรีสะเกษออกอากาศ skype งานเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะประจำปี 2561

จังหวัดศรีสะเกษออกอากาศ Skype งานเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะประจำปี 2561 ทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT)

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 เวลา 08.30 น. ที่แปลงสาธิตข้าวโพดหวานอำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ และนายจำนงค์ ทองกลม หัวหน้าส่งเสริมการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ ได้รายการออกอากาศ Skype งานเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะประจำปี 2561 ทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ แห่งประเทศไทย (NBT) โดยมีนายไพชยนต์ ชนะกาญจน์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ ผู้ประสานงานออกอากาศ Skype เชิญชวนให้ข้าราชการ ประชาชนและนักเที่ยวได้เที่ยวและเลือกซื้อข้าวโพดหวานในงานเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะประจำปี 2561 ในระหว่างวันที่ 21 -26 มีนาคม 2561 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ

นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อำเภอศรีรัตนะ มีเกษตรกรจำนวน 7,406 ครัวเรือน มีพื้นที่ทำการปลูกข้าวโพดจำนวน 1,343 ไร่ มีผลผลิตทางเกษตรประกอบด้วยข้าว พืชสวนพืชไร่โดยเฉพาะข้าวโพดข้าวโพดหวาน มีพื้นที่ปลูกประมาณ 1300 ไร่ มีปริมาณผลผลิตของข้าวโพดประมาณ 30,600 ตัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 8 ล้านบาทต่อปี

นายจำนงค์ ทองกลม หัวหน้าส่งเสริมการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่าอำเภอศรีรัตนะ จัดงานเทศกาลข้าวโพดหวานและของดีศรีรัตนะประจำปี 2561 ในระหว่างวันที่ 21- 26 มีนาคม 2561 ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีรัตนะ จะมีการประกวดผลผลิตทางการเกษตร การแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ การแข่งขันตำส้มลีลา การประกวดข้าวโพดหวาน การแข่งขันกินข้าวโพดหวาน การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งประเภททั่วไปและการประกวดออกร้านนิทรรศการการแปรรูปจากข้าวโพดของดีศรีรัตนะ การตกแต่งผลไม้สดหรือผลผลิตทางการเกษตร ขบวนแห่ฟ้อนรำอนุรักษ์ศิลป สี่เผ่าไทย ลาว เผ่าเยอและเขมร ด้วย โดยจะมีเกษตรกรในเขตอำเภอศรีรัตนะ นำสินค้าทางเกษตรเช่น ผลไม้ตามฤดูกาล กระเทียม หอมแดง ข้าวสาร ทุเรียนและแก้วมังกร ไปร่วมวางจำหน่ายประมาณ 100 คูหา ทั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตรของอำเภอศรีรัตนะ เพื่อส่งเสริมด้านการตลาดเปิดโอกาสให้เกษตรกรและพ่อค้าได้พบปะและจำหน่ายสินค้าการเกษตรข้าวโพดด้วยความเป็นธรรม และเพื่อส่งเสริมเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดและกลุ่มอาชีพสินค้า OTOP ให้เกิดการผลิตและการตลาดหมุนเวียนอย่างครบวงจร สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มรายได้ ทางการเกษตรกรรมให้แก่ชุมชนต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading