วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สุโขทัย-งานวันหมากม่วง หมากปราง ของดี ศรีสวรรคโลก

สุโขทัย งานวันหมากม่วง หมากปรางของดี ศรีสวรรคโลก


นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี ปลัดจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานพิธีเปิดงานวันหมากม่วง หมากปรางของดี ศรีสวรรคโลก ประจำปี 2561 ณ ที่ว่าการอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ในงานมีขบวนแห่ของดีและการละเล่นจากทุกตำบลของอำเภอสวรรคโลก โดยมีนักท่องเที่ยวมาเลือกชมและซื้อหาสินค้าเป็นจำนวนมาก


งานวันหมากม่วง หมากปรางของดี ศรีสวรรคโลก นี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตการเกษตร โดยเฉพาะมะม่วง มะปราง ผลใหญ่พันธุ์ดี ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง อีกทั้งยังส่งเสริมการตลาดและสนับสนุนการผลิตทางการเกษตรตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของเกษตรกรให้มีความมั่นคง เพื่อให้เกษตรกรมีความตื่นตัวที่จะพัฒนาความรู้เพื่อปรับปรุงบำรุงพันธุ์ให้ผลผลิตดีขึ้นเป็นที่ต้องการของตลาด


สำหรับการจัดงานวันหมากม่วง หมากปรางของดี ศรีสวรรคโลก ประจำปี 2561 มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การประกวดซุ้มแต่ละตำบล การประกวดผลไม้ มะม่วง มะปรางพันธุ์ดี ผลใหญ่ ของเกษตรกรชาวสวน การออกร้านจำหน่ายผลไม้สดจากสวน กล้าไม้พันธุ์ดี การจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าเกษตร อิ่มอร่อยกับเทศกาลอาหาร การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดธิดาชาวสวน การจำหน่ายสินค้าราคาถูกและการแสดงดนตรีอีกมากมาย โดยงานจะมีไปถึงวันที่ 25 มีนาคม 2561

Loading