วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สลดลุงวัย 61 ปี ลงตาข่ายหาปลา าข่ายพันขาจมนำ้ดับอนาถ

20 มี.ค. 2018
31

ลพบุรี สลดลุงวัย 61 ลงตาข่ายหาปลา ตาข่ายพันขาจมก้นอ่างดับ

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 19 มี.ค. 61 ร.ต.อ.วรวัชร ชลอปัญญาศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เพนียด อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงว่า มีผู้สงสัยว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตภายในอ่างเก็บน้ำโป่งยอ หมู่ที่ 7 ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ รุดเดินทางไปยังจุดทีเกิดเหตุเพื่อร่วมในการค้นหา

ในที่เกิดเหตุพบญาติผู้ที่ร้องขอการช่วยเหลือ รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยฯ อยู่จำนวนหนึ่ง โดยให้การว่านายเปีย คำอยู่่ อายุ 61 ปี ได้ออกจากบ้านมาเมื่อเวลาประมาณ 15.00 -16.00 น.เพื่อมาลงตาข่ายเพื่อจับปลาในอ่างดังกล่าว และได้หายไป ซึ่งคาดว่าน่าจะจมน้ำในอ่างดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ลงงมร่วมกับญาติของผู้สูญหาย เพื่อร่วมค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงได้พบศพนายเปียจมอยู่ก้นอ่างเสียชีวิต ในสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีกรมท่า กางเกงขายาวสีน้ำเงิน โดยกู้ภัยฯ และญาติผู้เสียชีวิตพบว่านายเปีย มี่ตาข่ายดักปลาพันอยู่ที่ขาจึงได้ทำการตัดต่าข่ายเพื่อนำร่างขึ้นมาจากอ่างเก็บน้ำเพื่อทำการชันสูตร ซึ่งจากการชันสูตรในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งแพทย์ระบุน่าจะเสียชีวิตจากการจมน้ำมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง

ทั้งนี้ทางญาติให้การว่านายเปียมีอาชีพประมง หาปลาในอ่างดังกล่าวมานาน ซึ่งวันนี้นายเปียได้นำตาข่ายเพื่อมาดักจับปลาในอ่างตามปกติตั้งแต่ช่วงบ่าย ยันค่ำยังไม่กลับบ้าน ญาติๆ จึงได้ออกตาหาจนมาพบอุปกรณ์ในการจับปลาวางอยู่ที่ริมอ่างแต่ไม่พบนายเปีย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ดังกล่าว ทั้งนี้ทางญาติผู้เสียชีวิตไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตของนายเปียขอนำศพนายเปียไปเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading