วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

คลื่นมหาชนคนลพบุรีหลายพันคนแห่รับ โป๊บ บุพเพสันนิวาส

ลพบุรี คลื่นมหาชนคนลพบุรีหลายพันคนแห่รับโป๊บ บุพเพสันนิวาส

เวลา 10.00 น. ณ.พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ต.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี นายสุปกิต โพธิ์ประภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช สำนักวัฒนธรรมจังหวัดลพบุรี ททท. สำนักงานจังหวัดลพบุรี ประชาชน เยาวชน หลายพันคนได้ร่วมกันแต่งกายด้วยชุดไทย ย้อนยุค เพื่อรอให้การต้อนรับคณะนักแสดงละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ที่ได้เดินทางมาเพื่อทำพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงสร้างเมือง ลพบุรี เป็นราชธานีแห่งที่ 2 ของกรุงศรีอยุธยา และได้ทรงสร้างความเจริญให้แก่ลพบุรีในหลายๆเรื่อง ซึ่งคณะผู้จัดละครได้นำเค้าโครงเรื่องที่เกิดขึ้นในสมัยของพระองค์ท่านมาสร้างเป็นละคร จนประสบความสำเร็จ เป็นที่นิยมติดตามรับชมของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ

และทันทีที่โป๊บ ธนวรรธน์ วรรธนะรัตนภูติ พร้อมด้วยนักแสดงเดินทางมาถึง คลื่นมหาชนจำนวนมากได้แสดงอาการตื่นเต้นดีใจ และพยายามที่จะเข้าใกล้เพื่อบันทึกภาพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ อปพร. ได้ขอร้องให้บรรดาเหล่านักแสดงได้ทำการบวงสรวงสมเด็จพระนารายณ์ฯ เสียก่อน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยการต้อนรับอย่างอบอุ่นของประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี ต่างขอบคุณที่ทางบรรดาเหล่านักแสดงละคร”บุพเพสันนิวาส” ที่ทำให้จังหวัดลพบุรีเป็นทีรู้จักของคนทั้งโลก ซึ่งไม่เพียงแต่ความดังเท่านั้นยังทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดมีความคึกคักจากนักท่องเที่ยวที่มาเยือนมิได้ขาด

เมื่อบรรดาเหล่านักแสดงทั้งหมดทำพิธีบวงสรวงเสร็จเรียบร้อย พร้อมที่จะพบกับประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี ที่มาคอยต้อนรับอยู่รอบพระราชวังนารายณ์ราชนิเวศน์ ก็ไม่ทำให้พี่น้องประชาชนต้องผิดหวังได้พูดคุย ร่วมร้องเพลง และร่วมบันทึกภาพกับประชาชชน เยาวชนอย่างเป็นกันเอง

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading