วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สำนักงานอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนเกษตรกรระวังผลกระทบจากพายุฤดูร้อน

20 มี.ค. 2018
23

จันทบุรี-สำนักงานอุตุนิยมวิทยา จังหวัดจันทบุรี แจ้งเตือนเกษตรกร ระวังผลกระทบจากพายุฤดูร้อน อาจส่งผลให้สวนผลไม้เสียหายในช่วงสัปดาห์นี้

นายสมพล คุ้มพ่วงดี หัวหน้าสำนักงานอุตุนิยมวิทยา จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 21 – 22 มีนาคม นี้จะมีมวลอากาศเย็นอีกละลอกแผ่ซึมลงมาถึงภาคตะวันออกและอาจส่งผลกระทบต่อจังหวัดจันทบุรี ที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ซึ่งอาจจะทำให้เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง และพายุฤดูร้อนได้ และหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขอแจ้งเตือนประชาชนและเกษตรกรควรหลีกเลี่ยงการอยู่ที่โล่งแจ้ง ไม่หลบใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาในช่วงเกิดพายุฤดูร้อน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ด้านนายปิยะ สมัครพงศ์ เกษตรจังหวัดจันทบุรี แจ้งเตือนเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรี ที่ผลผลิตใกล้จะเก็บเกี่ยวให้ระมัดระวังผลกระทบอันอาจจะเกิดขึ้นจากพายุฤดูร้อนในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ โดยเฉพาะชาวสวนทุเรียนขอให้ผู้โยงผลผลิตทุเรียนให้มั่นคง ป้องกันความเสียหายที่อาจะเกิดขึ้นและหากได้รับผลกระทบ ผลผลิตเสียหายขอให้แจ้งเกษตรตำบล หรือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้บ้านเพื่อทางราชการจะได้เข้าเยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading