วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

รถบัสบรรทุกคณะครูนักเรียนชนท้ายกระบะตกข้างทางโชคดีไร้คนเจ็บ

20 มี.ค. 2018
20

กิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารบรรทุกคณะครูและเด็กนักเรียนกลับจากทัศนศึกษาที่สวนสัตว์สงขลา และมุ่งหน้ากลับ จ.นครศรีธรรมราช ชนท้ายรถกระบะอย่างรุนแรงบนสาย สงขลา-สทิงพระ จนทำให้รถกระบะพังยับ และกระเด็นตกลงไปอยู่ข้างทาง แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 20 มี.ค. 61 ร.ต.อ.ยุทธการ นิลเพชร รอง สว.สอบสวน สภ.สทิงพระ จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร ซึ่งบรรทุกคณะครูและนักเรียนมาเต็มคันรถชนท้ายรถกระบะจนเสียหลักลงไปอยู่ข้างถนน โดยเหตุเกิดบนถนนสาย สงขลา-ระโนด พื้นที่ ม.2 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบัส ยี่ห้อฮีโน่ สีชมพู ทะเบียน 30-0347 นครศรีธรรมราช ของ “ศิรินดา ทราเวล” ซึ่งมีทั้งคณะครู และนักเรียนใน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยสามารเต็มคันรถกว่า 40 คน จอดอยู่ริมถนน หลังจากได้ชนท้ายรถยนต์กระบะ โตโยต้า พรีรันเนอร์ แบบมีแค็บ สีดำ ทะเบียน ผข-8364 สงขลา อย่างรุนแรง และเป็นเหตุให้รถกระบะถูกชนท้ายจนกระเด็นตกลงไปอยู่ในสวนผักของชาวบ้านห่างจากถนนราว 10 เมตร และตัวรถเสียหาย โดยเฉาะกันชน และกระบะท้ายรถพังยับเยิน

แต่โชคดีที่ นายไกรศักดิ์ ทองสุวรรณ อายุ 40 ปี คนขับรถกระบะ และภรรยา ที่นั่งมาด้วยกัน โดยทั้งคู่เป็นคนในพื้นที่ ไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือมีชาวบ้านโดนลูกหลงจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวน นายอัฎฐฤทธิ์ วิลาศ อายุ 27 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นคนขับรถบัส ให้การว่า กำลังขับรถมุ่งหน้ากลับ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หลังเสร็จจากการพาคณะครูและนักเรียนไปทัศนศึกษาที่สวนสัตว์สงขลา แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุนั้น รถกระบะขับแบบผิดปกติเดี๋ยวเร่ง เดี๋ยวเบรก แน่นอน จึงตัดสินใจที่จะแซง แต่ไม่พ้น เนื่องจากในช่วงที่จะเร่งแซง รถกระบะก็เกิดเบรกขึ้นมากะทันหัน จึงเกิดเหตุชนท้ายกันขึ้นดังกล่าว

ทั้งนี้ตำรวจ สภ.สทิงพระ ได้เรียกตัวคนขับรถทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนครูและนักเรียนที่มากับรถบัสนั้น ได้มีการประสานรถบัสของบริษัทอีกคันมารับ เพื่อเดินทางกลับ จ.นครศรีธรรมราช ไปแล้ว และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading