วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

วิทยาลัยการอาชีพบ้านลาด ร่วมกับเทศบาลตำบลท่ายาง จัดโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน

วิทยาลัยการอาชีพบ้านลาด ร่วมกับ เทศบาลตำบลท่ายาง จัดโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน


โครงการดังกล่าวจัดขึ้นที่ลานเอนกประสงค์สำนักงานเทศบาลตำบลท่ายาง มีนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง เป็นประธานเปิด ทั้งนี้มีนายสรรเสริญ ไหมทอง ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบ้านลาด จ.เพชรบุรี กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชาชน เข้าร่วม
นายสรรเสริญ เผยว่า การจัดโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ทางวิทยาลัยการอาชีพบ้านลาด ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้ดำเนินการจัดขึ้น ซึ่งในปีงบประมาณ2561 ทางวิทยาลัยฯได้รับมอบหมายให้ดำเนินการในเขตอำเภอท่ายางจำนวน1ศูนย์ ดังนั้นจึงได้ร่วมกับเทศบาลตำบลท่ายาง จัดขยายโอกาสการศึกษาวิชาชีพและพัฒนาทักษะวิชาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ตลาดเเรงงาน โดยกำหมดภารกิจ 3ภารกิจคือ 1 บริการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องมือ เครื่องใช้และอุปกรณ์การประกอบอาชีพ ด้วยการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน และซ่อมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อรถจักรยานยนต์ และเครื่องมือทางการเกษตร

2.บริการสร้างอาชีพใหม่หรือต่อยอดอาชีพให้กับประชาชน ด้วยการนำอาชีพการทำโดนัทเค้กและยาดมสมุนไพรมาให้ความรู้แก่ประชาชน
3. บริการพัฒนาวัฒกรรมต่อยอดเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ชุมชน ได้นำผลิตภัณฑ์จากใบตาลมาต่อยอดเป็นโคมไฟและผลิตภัณฑ์อื่นๆ

ด้าน นางนฤมล กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจวิทยาลัยการอาชีพบ้านลาด ในการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะใกล้สู่ช่วงเทศกาลสำคัญและยามมีภัยพิบัติต่างๆด้วยการให้บริการซ่อมบำรุง พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ที่สำคัญการฝึกการประกอบอาชีพทุกประเภท จะเป็นการพัฒนาให้นักเรียนและนักศึกษาจะได้เรียนรู้ประสบการณ์จริง เพื่อจะนำไปสู่ความสัมฤทธิ์ผลต่อไปในอนาคต

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading