วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

มุกดาหาญ-ทสจ.ลุยยึดไม้พะยูง

22 มี.ค. 2018
13

มุกดาหาร ทสจ. ลุยยึดไม้พะยูงที่มีคนเอามากองไว้ข้างรั้วอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ
มุกดาหาร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดมุกดาหาร นำเจ้าหน้าที่ลุยตรวจยึดไม้พะยูงและไม้อื่น ๆ จำนวน 82 ท่อน หลังได้รับแจ้งว่ามีคนเอามากองไว้ที่ข้างรั้วอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ
22 03 61 นายสุรเดช อัคราช ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ลุยตรวจยึดไม้พะยูงและไม้อื่น ๆ จำนวน 82 ท่อน หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนเอามากองไว้ที่ข้างรั้วอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ

นายสุรเดช อัคราช ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สืบทราบจากทาง สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดมุกดาหาร ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบมีการลักลอบตัดไม้พะยูงกับไม้ชนิดอื่น ๆ 4 ชนิด ถูกตัดฟันล้มอยู่ข้างรั้วของอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ จึงมอบหมายให้หน่วยรักษาป่าที่ มห.4 ( คำป่าหลาย ) เข้าตรวจยึดจับกุม
ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่อไปอีกว่า หลังจากที่ได้เข้าแจ้งความแล้วคงเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ที่จะเข้าดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลอีกทีหนึ่งแต่ยังไม่กล้ายืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ในขณะนี้

ส่วนไม้ที่ถูกตัดแล้วเอามากองไว้ข้างรั้วอุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ อาทิ ไม้พะยูง 13 ท่อน ไม้เหียง 3 ท่อน ไม้มะค่าโมง 8 ท่อน ไม้ประดู่ 2 ท่อน ไม้แดง 3 ท่อน ไม้พะยอม 9 ท่อน ไม้เปลือย 3 ท่อน และไม้กะยาเลย 41 ท่อน รวมทั้งหมด 82 ท่อน รวมปริมาตร 5.01 ลูกบาศก์เมตร

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading