วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ออกให้บริการตรวจรักษาโรคแก่ประชาชน

22 มี.ค. 2018
43

หน่วยแพทย์ เคลื่อนที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ออกให้บริการตรวจรักษาโรคแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ

วันนี้ (22 มี.ค. 61) นายสันติธร ยิ้มละมัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว) ออกให้บริการประชาชน ในพื้นที่ตำบลสะพุง อำเภอศรีรัตนะ ที่วัดบ้านจีเนียว ตำบลสะพุง อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายปิยะพันธ์ นาคะเสถียร นายอำเภอศรีรัตนะ นำประชาชนในพื้นที่ตำบลสะพุง และตำบลใกล้เคียง มารับบริการจำนวนมาก ภายในงานมีบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจรักษาทางทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก การจัดนิทรรศการจากหน่วยงานราชการจังหวัด และการออกหน่วยเคลื่อนที่จากส่วนราชการในอำเภอศรีรัตนะ

นายสันติธร ยิ้มละมัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า กิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นการร่วมสืบสานพระปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงมีต่อปวงชนชาวไทย และชาวจังหวัดศรีสะเกษ ทั้งยังเป็นการแสดงความห่วงใยต่อสุขภาพ และความเป็นอยู่ของประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ รวมถึงความสามัคคี

สำหรับจังหวัดศรีสะเกษได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานพระราชานุญาต จากสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้เป็นจังหวัด พอ.สว.ลำดับที่ 28 เมื่อพ.ศ. 2513 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือให้การรักษา ป้องกันโรค ส่งเสริมสุขภาพ และฟื้นฟูสุขภาพอนามัยของประชาชนในท้องถิ่นทุรกันดาร ห่างไกลคมนาคม โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมในโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดศรีสะเกษ

Loading