วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สภ.ไชยปราการ จับไม่หมดยาบ้า-เฮโรอิน

22 มี.ค. 2018
18

จับอีกทั้งยาบ้าทั้งเฮโรอิน บอกทำงานแลกมาไชยปราการ

วันที่22 มีนาคม2561 เวลา06.30น ประเดิมจับ 2 ราย “ยาบ้า-เฮโรอีน” … อึ้ง! ทำงานแลกยาบ้า…พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ รับแจ้ง จากชาวบ้านว่า มีการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ ชาวบ้านกลัวว่าลูกหลานจะตกเป็นทาสยาเสพติด และสร้างความเดือดร้อนในครอบครัว หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ธนดล น้อยสุวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ประเทือง ศรีทิพย์ สว.สส.และ ชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.ณัฐวัตน์ ศรีคำจักร ,ร.ต.อ.แดน แสนอาสา ,ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ ,ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน และประสานทหาร ร้อย ม.3 ฉก.ม4 ร่วมกันตรวจสอบจนสามารถจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย รายแรกจับกุม นายหย่งถัง  ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่ามียาบ้าและเฮโรอีนไว้เสพและครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย สถานที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านไม่ทราบเลขที่ ม.10 บ้านใหม่หนองบัว ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พบของกลาง ยาบ้า จำนวน 18 เม็ด เฮโรอีนหนักประมาณ0.9 กรัม ก่อนการจับกุม หลังรับคำสั่งจากผู้บังคับบัญขาชุดจับกุมจึงเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าวพบนายหย่งถัง นั่งอยู่ภายในบ้าน

จึงขอแสดงตนเพื่อทำการตรวจค้น จนพบของกลางดังกล่าว และระหว่างการตรวจค้นนายหย่งถัง พูดจาวกวน และมีอาการกระวนกระวาย มือและขาสั่นคล้ายคนเสพยาเสพติด นายหย่งถังรับว่า “ตนเองได้เสพยาบ้ามาจริงจำนวน 1-2 เม็ด จากการซักถามทราบว่า ซื้อยาเสพติด (ยาบ้า,เฮโรอีน) มาจากชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง บ้านใหม่หนองบัว ต.หนองบัว อ.ไชยปราการรายที่สองจับกุม นายบุญทา ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ข้อหาเสพยาบ้าโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง ว่านายบุญทา ลอตา มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และเสพยาเสพติด ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายบุญทานั่งอยู่ภายในบ้าน จึงขอทำการตรวจค้น แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ระหว่างการตรวจค้นนายบุญทา พูดจาวกวนและมีอาการกระวนกระวาย มือและขาสั่นคล้ายคนเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงสอบถามนายหย่งถัง และรับว่าได้เสพยาเสพติดจริงจึงนำตัวนายบุญทา

ไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลไชยปราการ พบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจริง จากการซักถามรับว่ารับยาเสพติดจากผู้ชาย(ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) บ้านห้วยเมี่ยงใน ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ นำยาบ้ามาให้กับตนเป็นค่าสินน้ำใจตอบแทนที่ตนช่วยทำไร่ปลูกข้าวโพด ทางด้าน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งไม่นาน แต่จากการที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการปราบปรามยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมายมาโดยตลอด ได้พูดคุยกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกนายเพื่อจะช่วยกัน ทั้งป้องปราม ป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด และสิ่งผิดกฏหมาย และต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง ชาวบ้านสามารถเดินทางมาพบตนและแจ้งเบาะแสได้ที่ ตนเองและยืนยันว่าจะเก็บเป็นความลับ

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading