วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

จับแล้ว!! คดีฉ้อโกงมีประวัติหมายจับ 15 หมาย

23 มี.ค. 2018
19

จับตัวได้แล้ว ผู้ต้องหา คดีฉ้อโกงมีประวัติหมายจับ 15 หมาย

แถลงข่าวที่ กองบังคับการสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ถนนศรีอยุธยา เขตราชเทวีกรุงเทพฯ #
วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 20.00 น. โดยพ.ต.อ.นพศิลป์ พูนสวัสดิ์ รองผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.กฤษณะ วัฒนธำรงค์ ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.โอภาส หาญณรงค์ , พ.ต.ท.อรรชวศิษฏ ศรีบูณมานนทน์ รองผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.ชุมพล แสนวิชัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1ฯ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสุริยะ โยธินเตชวโร อายุ 75 ปี ตามหมายจับศาลแขวงตลิ่งชันโดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ “
ซึ่งผู้เสียหายชื่อนางสาวจิรภัทร ตุลวรรธนะ ( ออม ) อายุ 27 ปี และนายศัศวรรษ ตุลวรรธน ( อาร์ม ) อายุ 28 ปี โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหา นายสุริยะ โยธินเตชวโร พร้อมพวกกลุ่มผู้ต้องหา ได้หลอกลวงให้ผู้เสียหายเปิดร้าน จำหน่ายสินค้าทางอินเตอร์เน็ต โดยวิธีการหาข้อมูลทางเว็บไซต์ เมื่อได้เบอร์โทรศัพท์เป้าหมายแล้ว ก็จะโทรไปสั่งสินค้าครั้งละจำนวนมากๆ แล้วให้ผู้ขายสินค้าไปส่งยังสถานที่นัดหมาย ระหว่างทางจะโทรศัพท์คุยด้วยตนเองตลอด สอบถามสถานที่ระหว่างการเดินทาง เมื่อก่อนจะถึงที่นัดหมาย จะใช้อุบายบอกว่า ตนเองไม่สามารถมารับเองได้ จะให้ลุงอายุเยอะๆ มารับสินค้าแทน การทำงานจะแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการแล้วจะโอนเงินให้ภายหลังหรือ จะสั่งจ่ายเป็นเช็คธนาคารแล้วแต่กรณีไป ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้มอบสินค้าให้ไป ก็รณีเมื่อได้สินค้าไปแล้วก็จะไม่จ่ายเงิน ส่วนในกรณีจ่ายเป็นเช็คธนาคาร ธนาคารจะปฎิเสธการจ่ายเงินตลอด
ผู้ก่อเหตุได้รับว่าได้ก่อเหตุตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งหมดที่มีหมายจับ 15 หมาย ปีพ.ศ. 2550 จำนวน 11 ครั้ง ปี 2554 จำนวน 2 ครั้ง ปี 2559 จำนวน 1 ครั้ง ปี 2561 จำนวน 1 ครั้ง และยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยไหนจับกุมตัวได้ จนทำใหหมายจับหมดอายุความ และครั้งสุดท้ายที่ถูกจับกลุ่มเนื่องจากผู้ต้องหานี้ได้โทรศัพท์มาติดต่อผู้เสียหายนี้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายเคยถูกหลอกเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2561 โดยโทรศัพท์มาสั่งสินค้า ยี่ห้อการ์เด้นมีของ @ ดีเจนุ้ย และใหม่ ดาวิกา @ ผู้เสียหายหลงเชื่อได้ส่งมอบสินค้ามูลค่า สามแสนกว่าบาท และได้นัดหมายให้ไปรับเงินอีกทีหนึ่ง ปรากฏว่าไม่พบตัวเพื่อนร่วมแก๊งค์ของผู้ต้องหาจึงทราบว่าถูกหลอกแล้ว

จนกระทั่งวันนี้ ผู้ต้องหาได้ใช้โทรศัพท์โทรมาสั่งสินค้า การ์เด้นมีอีกครั้ง จำนวน 300 กล่อง รวมมีมูลค่า 165,000 บาท กับผู้เสียหายอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทางผู้เสียหายจำได้ว่ามีพฤติกรรมคล้ายกับที่เคยถูกหลอกมาแล้ว จึงได้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ กก.สส.1ฯ ให้วางแผนทำการจับกุม และวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1ฯ ทำการจับกุมตัวได้ที่ปากซอยเพชรเกษม 1 โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำไปเพื่อต้องการเงินนำไปใช้จ่าย และเห็นช่องทางในการหลอกลวงสั่งสินค้าทางออนไลน์ซึ่งการตรวจสอบยากลำบาก

Loading