วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

กลุ่มผู้ใช้แรงงานแสดงพลังเดินรณรงค์ ขับเคลื่อน safety Thailand เพื่อปลูกจิตสำนึก กระตุ้นเตือน

ชลบุรี-กลุ่มผู้ใช้แรงงาน รวมทั้งภาครัฐ เอกชน และนักศีกษา กว่า พันคน แสดงพลังเดินรณรงค์ ขับเคลื่อน Safety Thailand เพื่อปลุกจิตสำนึก กระตุ้นเตือน ให้ตื่นตัวตระหนักถึง ความปลอดภัยในการทำงาน และสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการทำงาน ให้เกิดขึ้นในสังคมทำงานไทย อันเป็นนโยบายของของท่าน นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันโอชา ” เมืองไทยปลอดภัยน่าอยู่ ” อันนำไปสู่การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ในโครงการความปลอดภัยและอขีวอนามัยของไทย

วันนี้(23 มี.ค.61) นาย ชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมนาย นิติ สิวัฒน์วาณิช นายอำเภอศรีราชา นายสมภพ มาลีแก้ว สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ชลบุรี พร้อมกลุ่มผู้ใช้แรงงานทั้งภาครัฐและเอกชน นักเรียน นักศึกษา กว่า 1 พันคน ได้ร่วมกันเดินรณรงค์ ระยะกว่า 5 กิโลฯ กลางสภาพอาการที่ร้อนระอุ โดยเริ่มต้นที่หน้าสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ชลบุรี

โดยทางนาย ชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า กระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญในการดูแลควาทปลอดภัยและสุขภาพอนามัย ผู้ใช้แรงงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้เรื่องความปลอดภัยเป็นวาระปฏิรูปแรงงาน เพื่อสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยจากการทำงานให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างยั่งยืน พร้อมกับเป็นการปลุกจิตสำนึก กระตุ้น ให้ตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัยจากการทำงานเพื่อป้องกันและลดอันตรายจากการทำงาน

 

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading