วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เปิดงานแสดงแสง สี เสียง 112 ปี วันตราดรำลึก

ตราด-เปิดแสดงแสง สี เสียง 112 ปี วันตราดรำลึก

เมื่อเวลา19.30น. วันที่ 23 มีนาคม 2561ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ หน้าศาลางกลาง จ.ตราด ภายในงานวันตราดรำลึก 112 ปี นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผวจ.ตราด เป็นประธานในพิธีเปิดการแสดงแสง สี เสียงวันตราดรำลึก พร้อมด้วย นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมชมการแสดงจำนวนมาก โดยมีนักแสดงชาวตราด จำนวนกว่า สองร้อยคน ร่วมแสดง

การแสดงดังกล่าวเป็นการแสดงแสง สี เสียงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดตราด โดยเชื่อมโยงการแสดงย้อนถึงประวัติศาสตร์ชาติไทยไปถึงสมัยกรุงศรีอยุธยารบกับพม่า เรื่อยมาจนถึงสมัยกรุงธนบุรี และเข้าสู่กรุงรัตนโกสินทร์ จนในปี2449 ฝรั่งเศสยึดครองเมืองตราด พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงใช้วิเทโศบายทางการเมือง แลกเปลี่ยนดินแดนของจังหวัดตราดกลับคืนมาจากการปกครองของฝรั่งเศส และยกดินแดน พระตะบอง เสียมราฐ ศรีโสภณปัจจันตคีรีเขตต์ให้ฝรั่งเศส

การแสดงแสง สี เสียงสื่อผสมดังกล่าว ผู้แสดงที่เป็นชาวตราด ทั้งประชาชนและนักเรียน นักศึกษา ทำให้มีกองเชียร์รวมทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยว มารอชมการแสดงกันเป็นจำนวนมาก โดยการแสดงดังกล่าวจะมีในคืนวันที่ 23-24-25 มีนาคม ส่วนงานจะมีไปจนถึงวันที่ 27 มีนาคมนี้.

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading