วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สลดยายผูกคอดับหนีความจน

24 มี.ค. 2018
22

ลพบุรี หลานเรียกทำไมยายถึงตื่นสายขึ้นไปดูพบยายผูกคอตายหนีความจน

เมื่อเวลา10.25 น.วันที่ 24 มี.ค.61 ร.ต.อ.สายัณห์ บุรมศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุศูนย์ราชพฤกษ์สระโบสถ์ ว่ามีคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 190 หมู่ที่ 10 ต.สระโบสถ์ อ.สระโบสถ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ร่วมเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุเพื่อร่วมในการชันสูตรพลิกศพ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง พบว่ามีชาวบ้านยืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่จำนวนหนึ่ง ริมฝาบ้านพบศพนางนางแผ่ว แววเพ็ชร อายุ 69 ปี สวมเสื้อแขนสั้นลายดอก ผ้าถุงสีเทา ใช้เชือกรัดของมัดกับฝาบ้านผูกคอตัวเองในลักษณะนั่งเหยียดขาภายในมุ้ง จึงได้ทำการแก้เชือกเพื่อชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาวว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5-6 ชั่วโมง

สอบสวนหลานชายทราบว่าได้เดินมาที่บ้านยายแผ่ว จึงได้ร้องเรียกเพราะเห็นว่าสายแล้วทำไมยังไม่ตื่น และไม่เก็บมุ้ง ปกติยายแผ่วจะตื่นแต่เช้า ซึ่งเรียกเท่าไรก็ไม่มีเสียงขานรับจึงได้เดินขึ้นมาดูบนบ้านพบว่ายายแผ่วผูกคอตายอยู่ในมุ้งแล้ว ซึ่งจากการสอบถามญาติๆ เล่าว่ายายแผ่วคล้ายคนเป็นโรคซึมเศร้า คิดมากหลังจากที่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง และยังต้องมีภาระเกี่ยวกับการเงิน เคยบ่นกับญาติเรื่องความยากจนอยากจะตายจากโลกนี้ไปเพื่อให้พ้นทุกข์ ซึ่งญาติๆ และลูกหลานก็คอยให้กำลังใจ ไม่ให้คิดมากและอยู่ต่อไป ไม่คิดว่ายายแผ่วจะมาคิดสั้นเช่นนี้ ทั้งนี้ ร้อยเวรเจ้าของคดีได้นำร่างนางแผ่วส่งพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งที่ รพ.ก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำกลับไไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading