วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

เปิดแล้ว!! งานเกษตรของดีท่ายาง ครั้งที่ 27

24 มี.ค. 2018
26

เปิดแล้ว!งานเกษตรและของดีท่ายาง ครั้งที่ 27 ประชาชน ร่วมแต่งไทยเข้าเที่ยวคึกคัก
งานมหกรรมการเกษตรและของดีท่ายาง ที่อำเภอท่ายางร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวอำเภอท่ายาง จัดขึ้นระหว่างวันที่23-มีนาคม-1 เมษายน 2561 โดยเมื่อเวลา19.00น

ของวันที่ 23มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดงานงานอย่างเป็นทางการ ณ เวทีกลางสนามฟุตบอลอำเภอท่ายาง โดยมีนายสมชาย บำรุงทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนายอนนท์ พร้อมเพรียง นายอำเภอท่ายาง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผญบ.กลุ่มองค์กรภาครัฐเอกชน และรัฐวิสาหกิจ และประชาชน ร่วมแต่งไทยกันเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตลอดทั้งงาน
ทั้งนี้ดั่งคำขวัญที่ว่า เกษตรคู่บ้าน ขนมหวานคู่เมือง เขาลูกช้างคู่เมือง ฟูเฟื่องหาดปึกเตียน. เป็นคำขวัญของอำเภอท่ายาง ที่บอกถึงสินค้าของอำเภอท่ายางที่เด่นๆคือสินค้าภาคการเกษตร ผลผลิตหลักได้แก่ ข้าว กล้วยหอมทอง กล้วยไข่ กล้วยน้ำว้า มะนาว ชมพู่ อ้อย มะม่วง ถั่ว และมะพร้าว นอกจากนี้ยังมีชายทะเลคือหาดปึกเตียน อีกทั้งเขตอำเภอท่ายางยังเป็นที่ตั้งของโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ รัชกาลที่9 อีกด้วย การจัดงานเกษตรและของดีท่ายางเพื่อส่งเสริมผลิตทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ชุมชน การท่องเที่ยวในพื้นที่และเผยแพร่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และยังเป็นการเพิ่มงานเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนอีกด้วย สำหรับกำหนดการจัดงานมหกรรมการเกษตรและของดีท่ายาง กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 1 เมษายน 2561 ณ บริเวณตั้งแต่สี่หน่วยดับเพลิงเทศบาลท่ายาง ถึงปั้มน้ำมันเพ็ญปิโตรเลียมและสนามฟุตบอลอำเภอท่ายาง (หน้าแฟลตตำรวจ สภ.ท่ายาง) อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

ในงานมีนิทรรศการ ประกวดผลผลิตทางการเกษตร การแสดง การจำหน่ายสินค้าของดี การแสดงด้านหน้าเวที การจัดบู้ทจำหน่ายสินค้า การจำหน่ายพันธุ์ไม้นานาชนิด และกิจกรรมอื่นๆมากมาย จึงขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าร่วมชมกิจกรรมงาน เกษตรและของดีท่ายาง ครั้งที่ 27 ประจำปี61ได้ตามวัน เวลา สถานที่ ดังกล่าว ติดต่อสอบถามเส้นทางการท่องเที่ยวได้ที่ว่าการอำเภอท่ายาง จ.เพชรบุรี หมายเลข โทรศัพท์ 032-461-544 ตลอดเวลาราชการ

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading