นร.ดุริยางค์ทัพเรือโชว์ดนตรีภาคสนาม สร้างฝันและแรงบันดาลใจให้เยาวชน

จ.พะเยา – นร.ดุริยางค์ทัพเรือโชว์ดนตรีภาคสนาม สร้างฝันและแรงบันดาลใจให้เยาวชน อ.เชียงคำ

เมื่อเวลา 19.00น.ของวันที่ 24 มีนาคม 2561 ที่โรงเรียนเชียงคำวิทยาคม อ.เชียงคำ จ.พะเยา นาวาเอก ภาสกร สุวรรณพรรณ ผู้บังคับการกองดุริยางค์ทหารเรือและผู้อำนวยการฝึกภาคสนามนักเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ได้นำคณะนักเรียนดุริยางค์ชั้นปีที่ 1-3 เปิดการแสดง เพื่อสร้างฝันและสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน อ.เชียงคำ โดยมีนายนายจรัญ กาญจนปัญญานนท์ นายอำเภอเชียงคำ นายพิเชษฐ์ สัมฤทธิ์ ผอ.ร.ร.เชียงคำวิทยาคม นายประยงค์ เชื้อเมืองพาน นายกสโมสรโรตารี่เชียงคำ นายโกวิท ไชยเมือง ประธานชมรมพ่อค้าอำเภอเชียงคำและจ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ โรงเรียนบ้านดนตรีครูแป้ ผู้ประสานงาน คอยให้การต้อนรับ
นาวาเอก ภาสกร เปิดเผยว่า การเดินสายการแสดงของนักเรียนฯในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอน ซึ่งเรียกว่าออกฝึกภาคสนามประจำปี เพื่อให้นักเรียนฯได้แสดงความรู้ ความสามารถหรือทักษะทางดนตรี เพื่อสร้างฝันและแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่มีใจรักหรือมีความถนัดทางด้านดนตรี ได้เล็งเห็นอีกช่องทางหนึ่งในการประกอบอาชีพนักดนตรี ในขณะเดียวก็เป็นสร้างความสุขให้กับประชาชนซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพ และถือเป็นหน้าที่หลักของทหารทุกหมู่เหล่า

สำหรับการแสดงดนตรีภาคสนามของนักเรียนดุริยางค์กองทัพเรือในครั้งนี้ มีเยาวชนและผู้ปกครองตลอดผู้ที่ชื่นชอบดนตรีเข้าร่วมฟังเกือบ 1000คน มีทั้งการร้อง เล่น เต้นรำและการแสดงตลกสลับฉาก ผสมผสานกันอย่างลงตัวสร้างความสุขให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

 

( สราวุธ / ข่าว , โกวิท / ภาพ )

Loading