วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

แข่งขันวิ่งมุกดาหารฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ เพื่อการท่องเที่ยว

25 มี.ค. 2018
46

มุกดาหาร แข่งขันวิ่งมุกดาหารฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยว

จังหวัดมุกดาหาร แข่งขันวิ่งมุกดาหารฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ระยะทาง 5.4 กิโลเมตร 10.5 กิโลเมตร 21.1 กิโลเมตร รางวัลกว่า 100,000 บาท และเป็นกิจกรรมครบรอบ 36 ปี 36 กิจกรรมจังหวัดมุกดาหารมีผู้เข้าร่วมวิ่ง 2,500 คน เงินสะพัด 100 ล้านบาท

วันนี้ ( 25 มี.ค. 61 ) ที่โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร นายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการแข่งขันวิ่งมุกดาหารฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติเพื่อการท่องเที่ยว ประจำปี 2561 ซึ่งจังหวัดมุกดาหาร โดยการสนับสนุนจากภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด ตลอดจนส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ตลอดจนประชาชนทั่วประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันและออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพร่างกายแข็งแรง และพัฒนากิจกรรมการแข่งขันวิ่งมุกดาหารฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ เพื่อการท่องเที่ยว และเป็นกิจกรรมครบรอบ 36 ปี 36 กิจกรรมจังหวัดมุกดาหาร

นายนายเพิ่มศักดิ์ ฉวีรักษ์ กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งมุกดาหารฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร และเป็นการส่งเสริมให้เด็ก นักเรียน นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไปในจังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม และเสริมสร้างพัฒนาสุขภาพไปสู่ในระดับประเทศให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ซึ่งนอกจากได้ออกกำลังกายและชิงรางวัลในแต่ละประเภทรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาทแล้ว ยังได้สัมผัสและชมความงามธรรมชาติเส้นทางที่วิ่งผ่าน โดยเฉพาะสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ซึ่งในช่วงปกติจะไม่ให้ประชาชนขึ้นไปบนสะพาน มีผู้เข้าร่วมวิ่ง 2,500 คน เงินสะพัด 100 ล้านบาท
นายสุรพล มิ่งชัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า การจัดแข่งขันในปีนี้ แบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท คือ ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร ชาย / หญิง ประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ชาย/หญิง ประเภทฟันรัน ชาย/หญิง ระยะทาง 5.4 กิโลเมตร และประเภทเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5.4 กิโลเมตร

ทั้งนี้ผู้เข้าเส้นชัย โอเวอร์ออล อันดับ 1-3 ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ได้แก่ นายธวัชชัย หกพัฒนา ได้รับเงิน 2,000 พร้อมถ้วยรางวัล นายพิพัฒน์ ขัตติยะ ได้รับเงินรางวัล 1,500 บาทพร้อมถ้วยรางวัล และนายอิทธิพล อินเจริญ ได้รับเงินรางวัล 1,300 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ผู้เข้าเส้นชัย โอเวอร์ออล์ อันดับ 1-3 ประเภทมินิมาราธาธอน ได้แก่ นายศราวุฒิ กระทงงาม ได้รับเงินรางวัล 1,500 บาท พร้อมถ้วยรางวัล นายพงศธร วัฒนะไพบูลย์กุล ได้รับเงินรางวัล 1,300 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และนายภูบดินทร์ ศักดิ์วงษ์ ได้รับเงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ประเภทอื่นและผู้เข้าเส้นชัยทุกรุ่น ทุกประเภท ทุกกลุ่มอายุจะได้รับเหรียญรางวัลทุกคน
ทั้งนี้โดยเส้นทางการแข่งขันและจุดปล่อยตัวที่โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล ก่อนวิ่งขึ้นสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ไปจนถึงกลางสะพานแล้วย้อนกลับไปตามเส้นทางที่กำหนดของแต่ละประเภท โดยใช้ถนนชยางกูรในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เป็นหลักจนเข้าเส้นชัยที่โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล เริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา 05.00 น.เป็นต้นไป เริ่มการแข่งขันวิ่งมุกดาหารฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ระยะทาง 21.1 กิโลเมตรเป็นประเภทแรก..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading