วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชาวบ้านในอำเภอเมืองระยองกว่า 100 คน ชูป้ายประท้วง นำ้ดำมีสารพิษปนเปื้อน

กลุ่มชาวบ้านในอำเภอเมืองระยอง กว่า 100 คน ชูป้ายประท้วงข้อความ น้ำดำมีสารพิษปนเปื้อน ท่อประปาแตกรั่ว ภาษีคนระยองเอาไปทำอะไร

เมื่อวันที่26มีนาคม2560ชาวเมืองระยองรวมตัวกันชูป้ายประท้วงน้ำประปาไม่สะอาดหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ปล่อยน้ำปะปาที่ไม่สอาดให้กับประชาชนโดยและส่งกลิ่นเหม็นยืดเยื้อมานาน
จากปัญหาน้ำประปาเป็นสีดำ และส่งกลิ่นเหม็นยืดเยื้อมานาน ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านได้ยื่นร้องเรียนต่อทางจังหวัดระยองไปแล้ว ล่าสุด กลุ่มชาวบ้าน กว่า 100 คน รวมตัวเรียกร้องขอให้การประปาส่วนภูมิภาค สาขาระยอง รับผิดชอบปล่อยน้ำประปาไม่สะอาด พร้อมทั้งเยียวยา และแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน
ขณะที่กลุ่มชาวบ้านในอำเภอเมืองระยอง กว่า 100 คน ชูป้ายประท้วงข้อความต่างๆ เช่น น้ำดำมีสารพิษปนเปื้อน ท่อประปาแตกรั่ว ภาษีคนระยองเอาไปทำอะไร เป็นต้น โดยกลุ่มชาวบ้านได้ขอให้การประปารับผิดชอบ เยียวยาปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาระยอง มาเจรจา พร้อมรับเรื่องร้องเรียน

โดยนายจักรีชัย เชยชม แกนนำกลุ่มชาวบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา การประปาส่วนภูมิภาค สาขาระยอง ได้ปล่อยปะละเลย ให้มีการปล่อยน้ำประปาที่ไม่มีคุณภาพในการใช้อุปโภคบริโภคแก่ประชาชนชาวระยอง ทำให้ส่งผลเสียหายต่อสุขภาพชีวิตที่ดีของประชาชนที่มีความจำเป็นในการใช้สาธารณูปโภคพื้นฐานที่รัฐผูกขาด แต่ไม่สามารถให้บริการตามที่โฆษณา ว่าด้วยน้ำประปาสะอาดดื่มได้ ซึ่งปัญหานี้ยืดเยื้อมานาน

ด้านนายไพฑูรย์ อรชร ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาระยอง กล่าวว่า เบื้องต้น ได้มีการเร่งแก้ปัญหาน้ำประปามีสี มีกลิ่น ของพื้นที่เมืองระยองแล้ว โดยดำเนินการล้างระบบกรองที่โรงกรองบ้านค่าย ทั้งหมดอย่างเร่งด่วน ส่วนการเยียวยาความเสียหายที่ประชาชนได้รับในช่วงที่ผ่านมานั้น ทาง ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบบริหารจัดการน้ำประปา พร้อมเจรจา เยียวยา ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading