วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวชุมชน ติวเข้มเด็กเยาวชน เพิ่มทักษะพึ่งพาตนเอง

ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ติวเข้มเด็กเยาวชนตำบลเสื่องข้าว เพิ่มทักษะให้พึ่งพาตนเองได้

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2561 ที่โรงแรมแกลลอรี่ดีไซน์ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมกิจกรรมสภาเด็กและเยาวชนตำบลเสื่องข้าว เพิ่มทักษะให้พึ่งพาตนเองได้ โดยมี ร.ต.สุนันท์ กิ่งคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสื่องข้าว นำเด็กเยาวชนและผู้ปกครองจากสภาเด็กเยาวชนตำบลเสื่องข้าว อำเภอศรีรัตนะเข้าอบรมจำนวน 30 คน พร้อมพี่เลี้ยงที่เป็นที่ปรึกษาเด็กและเยาวชน 5 คน ผู้สังเกตการณ์จากผู้นำชุมชนในหมู่บ้าน 5 คน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลและผู้ใหญ่บ้านตำบลเสื่องข้าว รวมทั้งสิ้นจำนวน 80 คน โดยมีวัตถุประสงค์ให้เด็กเยาวชนได้พัฒนาให้ทัดเทียมเด็กในเมือง มีโอกาสฟังวิทยากรจากเมืองใหญ่ ได้เห็นโรงแรมในเมืองและสถานที่ต่างๆที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ด้วยตัวเอง เป็นการเปิดโลก เปิดวิสัยทัศน์ ได้เรียนรู้การสอนที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาความคิดความอ่านให้เกิดความต้องการที่จะศึกษาต่อ เพื่อสร้างโอกาสให้เด็กได้รับการพัฒนาเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เด็กจะมีความกระตือรือร้น ใฝ่รู้ใฝ่เรียน พึ่งพาตนเองได้ อันเป็นรากฐานชีวิตที่มั่นคง ในอนาคต เพื่อเป็นกำลังของประเทศชาติต่อไป

หลังจากนั้น ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำเด็กเยาวชนและผู้ปกครอง เที่ยวชมสวนสัตว์ศรีสะเกษ วิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนยี่ศรีสะเกษด้วย
ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้ มีเป้าหมายให้เด็กกล้าแสดงออก ให้ผู้ปกครองได้ทำความเข้าใจไปพร้อมกับลูก เป็นการกระตุ้นให้ผู้ปกครองช่วยสนับสนุนส่งเสริมการเรียนของเด็ก ให้ความร่วมมือในการขับเคลื่อนกิจกรรมการพัฒนาเด็กทังร่างกาย จิตใจสติปัญญา อารมณ์เต็มตามศักยภาพ มีความรู้และทักษะทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ศีลธรรม จริยธรรม มีจิตใจดี มีสมาธิ ด้านการดำรงชีวิตให้มีความรับผิดชอบต่อตนเอง มีระเบียบวินัย ด้านการเรียนรู้ ให้มีความขยันมุ่งมั่นใส่ใจการเรียน ด้านสังคมให้มี กริยาวาจาสุภาพ แต่งกายเหมาะสม รู้จักเอื้อเฟื้อช่วยเหลือผู้อื่น ปรับตัวอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นได้ มีการเรียนรู้งานอาชีพต่างๆของครอบครัวและชุมชน ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ตามความชอบ ความถนัดและเกิดความสุข พึ่งพาตนเองได้ สร้างงานมีรายได้ มีศักดิ์ศรี มีความเชื่อมั่นในตัวเองต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading