วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ชาวหาดใหญ่ตื่นตัวในการเสียภาษี

ชาวหาดใหญ่ตื่นตัวในการเสียภาษีให้รัฐ แห่ยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภงด.90,91ปีภาษี 2560 กันอย่างคึกคัก เชิญชวนประชาชนเสียภาษีเนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง 5 วันเท่านั้น โดยระดมเจ้าหน้าที่คอยให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาเสียภาษีด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส คาดสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาหาดใหญ่ 2 จัดเก็บภาษีได้ตามเป้า

ที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาหาดใหญ่ 2 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประชาชนชาวหาดใหญ่เดินทางมายื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภงด.90,91ปีภาษี 2560 กันอย่างคึกคัก ทางสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาหาดใหญ่ 2 ได้ระดมเจ้าหน้าที่คอยให้บริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาเสียภาษีด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง 5 วัน

รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาเสริมเพื่อให้เพียงพอกับจำนวนประชาชนในการช่วยคำนวนภาษี ตอบข้อซักถาม โดยเจ้าหน้าที่สรรพากรทำงานด้านบริการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนที่มายื่นเสียภาษีรอคอยไม่นาน อีกทั้งเนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง 5 วัน ก็จะสิ้นสุดการยื่นแบบเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภงด.90,91ปีภาษี 2560 ก็คือ จากวันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 เนื่องจากวันที่ 31 มีนาคม 2561 เป็นวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ กรมสรรพากรขยายเวลาการยื่นแบบเสียภาษีให้ไปยื่นแบบวันเปิดทำการวันแรกของสัปดาห์ก็คือวันจันทร์ที่ 2 เมษายน 2561 ที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่ง คาดปีนี้สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาหาดใหญ่ 2 จัดเก็บภาษีได้ตามเป้า

สำหรับการยื่นภาษีเงินได้ผ่านทางอินเตอร์เนท ซึ่งมีความสะดวก รวดเร็ว จะยื่นได้ถึงวันที่9 เมษายน 2561 และชำระภาษีได้ที่ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่ง โดยไม่มีค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด

นางสาว ฉันทนา สังข์เสน สรรพากรอำเภอ (นักวิชาการสรรพากรชำนาญการพิเศษ) สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาสาขาหาดใหญ่ 2 กล่าวว่า เดือนนี้เป็นเดือนมีนาคม2561เป็นเดือนสุดท้ายของการยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีภาษี 2560 ขอเชิญชวนผู้เสียภาษีมายื่นแบบกันแต่เนิ่นๆ อีกประการหนึ่งเรามีให้บริการยื่นแบบทางอินเตอร์เนท หากท่านมีความประสงค์ที่จะยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีภาษี 2560 ทางอินเตอร์เนท ก็สามารถยื่นแบบฯได้ถึงวันที่9 เมษายน 2561 ก็ขอเชิญชวนผู้เสียภาษีทุกท่านมายื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีกัน พวกเราให้บริการการยื่นแบบแสดงรายการเสียภาษีกันตั้งแต่เช้าจนกระทั่งถึงเลิกงานโดยไม่มีการพักกลางวัน โดยเฉพาะช่วงพักเที่ยงพวกเราจะจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการท่านด้วย

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading